Hủy

Honda sẽ khai tử xe động cơ diesel vào năm 2021

Hà Linh Thứ Năm | 26/09/2019 11:07

Ảnh: Cartimes.com.sg

Honda đặt mục tiêu đến năm 2030, xe điện và pin sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu.
 

Reuters cho biết, Honda sẽ loại bỏ tất cả các dòng xe động cơ diesel vào năm 2021 để chuyển sang các mẫu sử dụng động cơ điện. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này cũng muốn điện khí hóa tất cả các xe ở châu Âu vào năm 2025.

Theo các mục tiêu phát thải của Liên minh châu Âu (EU), lượng khí CO2 sẽ phải được cắt giảm từ mức trung bình 120,5 gram/kg hiện nay xuống 95 gram/km đối với 95% ô tô vào năm tới. Tất cả ô tô mới ở EU sẽ phải tuân thủ quy định này vào năm 2021.

Đối với Honda, nhu cầu tiêu thụ xe sử dụng động cơ diesel ngày càng sụt giảm, cùng với đó các quy định khắt khe về khí thải đã ảnh hưởng đến các kế hoạch sản xuất của Honda tại châu Âu.

Tháng 2/2019, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất của hãng ở Anh vào năm 2021. Điều này đồng nghĩa với 3.500 việc làm cũng sẽ bị cắt giảm.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 của Nhật Bản cũng sẽ chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển các loại xe tiên tiến trong thời gian tới. Honda đặt mục tiêu đến năm 2030, xe động cơ điện và pin sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu.

Honda sẽ phát triển các loại xe động cơ điện. Ảnh:
Honda sẽ phát triển các loại xe động cơ điện. Ảnh: Cartimes.com.sg

Honda là nhà sản xuất ô tô mới nhất cho biết cắt giảm sản xuất xe dùng động cơ diesel để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải toàn cầu.  Trước đó, Nissan Motor đã quyết định chấm dứt phát triển động cơ diesel trong khi Toyota Motor, Suzuki Motor đã ngừng bán xe động cơ diesel châu Âu. Mazda Motor cũng đang có kế hoạch để phát triển các dòng xe lai giữa điện và diesel.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, xe động cơ diesels chiếm 36% doanh số bán xe mới tại Liên minh châu Âu trong năm 2018, trong khi năm 2015, tỷ lệ này là 52%. Tập đoàn tư vấn Boston dự đoán tỷ lệ này sẽ giảm xuống 21% vào năm 2025.

►BMW gian nan tìm lối

►Nhiều tranh cãi xung quanh doanh số Honda Civic

►Honda tái khởi động kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới