Hủy

Mitsubishi sản xuất xe điện tại Thái Lan

Thứ Ba | 05/06/2018 23:16

Hãng sản xuất ô tô Mitsubishi Motors công bố kế hoạch sản xuất xe xăng lai điện có thể sạc pin tại Thái Lan.
 

Hãng cho biết bắt đầu khởi động kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực Đông Nam Á đối với xe thân thiện với môi trường. Công ty cũng cân nhắc sản xuất các loại xe hoàn toàn sử dụng điện tại các thị trường này.

Giám đốc Điều hành Masuko Osamu của Mitsubishi Motors nói: "Tại các nước đang nổi, vấn đề môi trường cần được quan tâm ngay lập tức. Chúng tôi tin rằng thị trường xe điện ở các nước ASEAN sẽ phát triển nhanh hơn dự kiến".

Xe chạy bằng xăng vẫn tiếp tục thống trị thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, chính phủ nước này đã đề xuất giảm thuế cho các hãng sản xuất xe nhằm tăng sản lượng xe thân thiện với môi trường được sản xuất tại Thái Lan.

Hãng BMW cũng bắt đầu chiến lược này trong khi Toyota đã có nhà máy lắp ráp xe xăng lai điện tại Thái Lan.

Toàn bộ số xe Mitsubishi xuất khẩu từ Thái Lan đều được sản xuất tại nhà máy Laem Chabang, vốn được coi là trung tâm sản xuất chính của hãng ở khu vực ASEAN, với hơn 80% sản lượng được dùng để xuất khẩu tới hơn 120 quốc gia. Công suất tối đa của nhà máy Laem Chabang đạt 424.000 xe/năm, lớn nhất trong số các nhà máy của Mitsubishi trên toàn cầu.

Mitsubishi Motors Thái Lan vận hành 4 nhà máy, với hơn 6.000 công nhân. Trong năm tài chính 2016, các nhà máy của Mishubishi tại nước này đã sản xuất 353.000 xe mới, xuất khẩu sang Châu Âu (28%), ASEAN và các khu vực châu Á (25%), Bắc Mỹ (21%), Australia (12%), các thị trường khác (14%).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới