Hủy

Xe của ông Kim Jong Un có gắn toilet bí mật?

Minh Hằng Thứ Sáu | 01/03/2019 10:40

Ông Kim Jong bên trong xe Mayback mà ông thường dùng để di chuyển.Ảnh: NBC

Trang The Drive dẫn lời một cựu quan chức Triều Tiên cho hay những chiếc xe đi theo ông Kim Jong Un luôn có một toilet bí mật.
 

Các phòng vệ sinh không chỉ được trang bị trên tàu mà ông Kim Jong Un hay dùng để đi công du mà là bất kỳ chiếc xe nhỏ hoặc vừa nào mà ông đi, và ngay cả trong những chiếc xe đặc biệt được thiết kế cho địa hình đồi núi hoặc tuyết.

Trang Daily NK của Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin nội bộ lần đầu nói về tin này và nói thêm rằng ngay cả những chiếc xe Mercedes chống đạn, mà ông Kim hay sử dụng, cũng được trang bị toilet để không phải dừng đoàn xe khi ông Kim có nhu cầu.

Tin tức này đã được xác nhận vào tháng 4 năm ngoái bởi một cựu quan chức Triều Tiên đào ngũ có tên Lee Yun-keol, người đã nói về sở thích cá nhân của Kim với tờ The Washington Post.

"Thay vì sử dụng nhà vệ sinh công cộng, nhà lãnh đạo Triều Tiên có một nhà vệ sinh cá nhân đi theo ông khi ông đi lại", Lee nói với tờ Washington Post. "Bài tiết của một người thường chứa thông tin về tình trạng sức khỏe và phía Triều Tiên không muốn để lộ thông tin này".

Hành động này không chỉ để ngăn các thế lực nước ngoài khám phá tình trang sức khỏe của nhà lãnh đạo. Theo nguồn tin của Daily NK, đó cũng là để giúp duy trì hình ảnh của ông với người Triều Tiên như một nhân vật thần thánh.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới