Hủy
Bất động sản

BĐS Cà Mau: Mỏ ‘vàng mười’ đã sẵn sàng khai phá

Hoàng Kim Thứ Năm | 18/03/2021 13:30

Chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn và Nguyễn Quốc Bảo tọa đàm về BĐS miền Tây trên FBNC.

Cà Mau đã và đang chứng kiến cuộc ‘lột xác ngoạn mục’ suốt thập kỷ qua, song giá bất động sản còn thấp so với tiềm năng tăng trưởng của tỉnh nhà.
 

‘Mỏ vàng mười’ sẵn sàng khai phá

Một thập kỷ qua, BĐS Đông Nam Bộ (TP.HCM và lân cận) đã liên tiếp lập đỉnh về giá, cháy quỹ đất, dần giảm sức hút với nhà đầu tư. Năm 2021 đánh dấu thập kỷ mới, khi mà nhiều nhà đầu tư tiên phong bắt đầu “đánh bắt xa bờ” đến Tây Nam Bộ, thị trường “mới nổi” nhưng chứng kiến tốc độ lột xác ngoạn mục với hàng loạt đề án hạ tầng giao thông và dự án FDI đổ bộ.

Chuyên gia kinh tế Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Đại học Fulbright gọi đây là “mỏ vàng ròng” mới của thị trường BĐS 2021. Sự chuyển dịch này đến từ 2 ngoại lực: Lực đẩy của BĐS Đông Nam Bộ giá đang cao quá tầm tay nhà đầu tư và lực kéo đến từ chính tiềm năng bứt phá của BĐS Tây Nam Bộ.

Đồng bằng Sông Cửu Long đang cho thấy tiềm năng bứt phá của mình, khi thu hút tới 119 dự án đầu tư chỉ trong 8 tháng đầu năm 2020. Chiếm 12% quỹ đất và 19% dân số cả nước, vùng đất “Chín Rồng” này có tiềm năng sức mua và sức thanh khoản đắt giá.

Điều thú vị là trong 13 tỉnh thành miền Tây, chuyên gia Đỗ Thiên Anh Tuấn đánh giá cao tiềm năng bứt phá của thủ phủ tôm Cà Mau hơn cả. Đồng tình với nhận định này, ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam cũng điểm danh không ít doanh nghiệp như Đại Quang Minh, Thaco, VinGroup, CIT Hà Nội... đã sớm nhảy chân vào “mỏ vàng” này, bổ sung thêm bằng chứng xác đáng cho thấy sức hút của Cà Mau với các tập đoàn lớn.

Mới đây nhất, Tập đoàn T&T Group đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND Cà Mau trên toàn diện 5 lĩnh vực: bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, năng lượng, du lịch và thương mại. Theo đó, T&T Group sẽ đầu tư vào sân bay Cà Mau đạt cấp 4C, công suất 1 triệu khách/năm; cảng nước sâu Hòn Khoai; cao tốc TP. Cà Mau đến Mũi Cà Mau; Trung tâm Bóng đá trẻ và Câu lạc bộ Bóng đá…

Các “ông lớn” luôn có tầm nhìn xa và sớm, ngay khi thấy Cà Mau đạt 14/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hướng đến nâng cấp lên đô thị loại 1. Năm 2019, tỉnh đạt tổng vốn đầu tư xã hội 13.810 tỉ đồng, thu ngân sách vượt 24% kế hoạch, tăng trưởng tốt ở lĩnh vực xuất khẩu và du lịch. Tỉnh đã xuất khẩu tới 60 quốc gia đạt 1,2 tỉ USD, du lịch đạt 2.495 tỉ đồng và đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 16%.

Thành phố Cà Mau nhộp nhịp về đêm. Tác giả: Nguyễn Phát Tài.
Thành phố Cà Mau nhộp nhịp về đêm. Tác giả: Nguyễn Phát Tài.

Quy hoạch tỉnh có thêm 2 cảng biển lớn, gồm cảng quốc tế Năm Căn và Hòn Khoai. Hiện, Cà Mau là một trụ trong “tứ giác động lực” phát triển đầu tàu kinh tế của ĐBSCL và chủ lực phát triển du lịch của vùng bán đảo Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng.

Đòn bẩy cho BĐS tỉnh cũng đến từ động thái nâng cấp mạnh mẽ về hạ tầng giao thông của Chính phủ với hàng loạt dự án hạ tầng trên cả đường bộ, đường không, đường biển. Nhắc đến Cà Mau, ai cũng nghĩ “Cà Mau xa lắm”, song tuyến cao tốc 290km đang kéo gần Đất Mũi đến Sài Gòn hơn bao giờ hết. Cao tốc này đi qua Cần Thơ, dự kiến thông xe toàn tuyến vào 2025.

Đặc biệt, Cà Mau còn được ưu ái là tỉnh thứ 3 ở miền Tây có sân bay, bên cạnh Cần Thơ và Phú Quốc, dễ dàng bay thẳng đến TP.HCM và Hà Nội. Cùng với đó là 2 trục dọc cao tốc Bạc Liêu - Cà Mau dài 46,5km và Cần Thơ - Cà Mau dài 140km đang dần hình thành.

Cảng hàng không Cà Mau đáp ứng năng lực phục vụ hai chuyến bay ATR72 giờ cao điểm.
Cảng hàng không Cà Mau đáp ứng năng lực phục vụ hai chuyến bay ATR72 giờ cao điểm.

Song giá đất bình quân khu vực trung tâm chỉ khiêm tốn 10-15 triệu đồng/m2, hấp dẫn hơn nhiều so với Cần Thơ 40-60 triệu đồng/m2 hay Kiên Giang 20-50 triệu đồng/m2... Bên cạnh đó, các quỹ đất đẹp, thừa sức xây dựng các đại đô thị thịnh vượng trăm hecta... cũng là yếu tố đưa Cà Mau trở thành cứ địa sáng giá mới của nhà đầu tư thức thời.

BĐS Cà Mau cần gì để bứt phá?

Cà Mau là “lựa chọn vàng” để đầu tư sinh lợi, song rót tiền vào đâu vẫn là bài toán nhà đầu tư nên lưu ý. Theo chuyên gia Nguyễn Quốc Bảo, phân khúc đất nền luôn được người dân miền Tây ưa chuộng, bởi vốn dĩ họ chưa quen với văn hóa sống chung cư. Các sản phẩm nhà ở gắn đất nền vị trí đẹp sẽ an toàn, thanh khoản tốt và có biên độ tăng giá cao hơn cả.

Bên cạnh đó, BĐS Cà Mau cũng cần những nhân tố mới thúc đẩy giá trị sản phẩm bứt tốc cùng nền kinh tế. Cà Mau nổi danh với cá tính phóng khoáng và hào sảng. Chính vì thế, giới trẻ địa phương, đặc biệt là công viên chức đang “khát” các dự án nhà ở gắn đất nền bền giá trị, đặt giữa khuôn viên đa tiện ích hiện đại. Các dự án đô thị trẻ quy hoạch bài bản, mang hơi thở cao cấp của Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng... chắc chắn sẽ được săn đón.

Nổi bật là dự án Happy Home Cà Mau theo chân nhà phát triển dự án CIT mang mô hình đại đô thị trẻ kiểu mẫu từ thủ đô đến miền Tây, án ngữ ở vị trí đẹp nhất thành phố. Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo (P. Tân Thành, TP. Cà Mau), Happy Home sở hữu vị trí vàng “trung tâm của trung tâm” đắt giá, đồng thời cũng là vị trí cửa ngõ giao thương giúp cư dân kết nối dễ dàng và thuận lợi tới sân bay, bến xe, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính mới...

Sau tọa độ kim cương, sức hút của dự án còn nằm ở quy mô khu đô thị hiện đại đẳng cấp 5 sao trải dài trên diện tích 194ha giữa lòng thành phố, tổng vốn đầu tư trên 1.352 tỉ đồng. Dự án sở hữu Hồ cảnh quan cực đại 12ha, đem đến không khí trong lành cho cả khu đô thị. Các tiện ích nội khu bao gồm công viên, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, biệt thự cao cấp, hồ bơi, sân tennis... mang tới cuộc sống thi vị cho giới trẻ Đất Mũi.

Góc hồ cảnh quan cực đại 12ha với nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu đem đến cuộc sống thịnh vượng cho cư dân tại đại đô thị Happy Home Cà Mau.
Góc hồ cảnh quan cực đại 12ha với nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu đem đến cuộc sống thịnh vượng cho cư dân tại đại đô thị Happy Home Cà Mau.

Đặc biệt, toàn bộ các biệt thự, nhà phố, shophouse... thuộc Happy Home Cà Mau sử dụng 100% đất thổ cư, sổ đỏ riêng từng nền sẵn sàng trao tay. Nhờ pháp lý “vững như bàn thạch”, dù chỉ mới mở bán giai đoạn 1, dự án này đã gây tiếng vang lớn trên toàn thị trường.

Lễ công bố giới thiệu phân khu Hưng Gia đợt II của Happy Home Cà Mau sẽ diễn ra vào ngày 28/03/2021. Khách hàng quan tâm sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 094 343 0088 để được tư vấn và nhận ngay thư mời miễn phí.

Website: https://daidothihappyhomecamau.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới