Hủy
Bất động sản

Bí quyết mua nhà theo phong thủy để rước tài lộc vào nhà

Kim Ngân Thứ Tư | 11/03/2020 19:57

Ảnh minh họa

Việc chọn mua được một căn nhà hợp phong thủy không chỉ giúp gia chủ có cuộc sống bình yên mà còn giúp rước tài lộc vào nhà.
 

Vị trí nhà

Theo phong thủy, vùng đất gần hồ hoặc dòng chảy sông suối thường rất tốt do đây là vùng tích tụ luồng khí tốt, mát mẻ, cây cối xanh tươi. Khi sống trong môi trường như vậy, con người sẽ khỏe mạnh. Do đó, đây là nơi thích hợp để xây dựng nhà cửa.

Bên cạnh đó, trong phong thủy vị thế chọn nhà tốt nhất là “tựa sơn, hướng thủy”, tức phía sau nhà phải có một ngọn núi, một cái cây to, một tòa nhà cao hơn để làm thế trụ vững chắc cho ngôi nhà, phía trước của ngôi nhà thì luôn hướng về nơi có dòng nước. Điều này, có thể dễ dàng tự tạo dựng cho chính ngôi nhà của mình, để mang lại nhiều vượng khí.

Nhà mà có đường cái bao quanh được gọi là “đại ngọc bao trạch” thì đại quý. Ví dụ như nhà tại ngã tư đường, sẽ thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán. Trong phong thủy cho rằng “sinh khí đi theo đường cong, sát khí đi theo đường thẳng” nên nhà ở cạnh đình chùa, miếu, đền… đều không tốt vì “góc ao, đao đình”. Đặc biệt cần tránh các góc cạnh của đình chùa, của những nhà lân cận.

Theo phong thủy những ngôi nhà gần nguồn nước sẽ tích tục nhiều luồng khí tốt. Ảnh minh họa
Theo phong thủy những ngôi nhà gần nguồn nước sẽ tích tục nhiều luồng khí tốt. Ảnh minh họa

Hướng nhà

Lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào. Trong nhà phải có đầy đủ ánh sáng, cửa chính, cửa sau và cửa sổ phải bắt được nhiều ánh sáng, để làm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có ít cửa sổ hoặc bị che khuất, thì sẽ trở nên ngột ngạt, âm thịnh dương suy, điều này cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, trong trường hợp này có thể tận dụng thêm ánh sáng của đèn để làm tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà.

Chọn đúng thế đất

Nên chọn những khu đất phía trước hẹp còn phía sau rộng hay còn gọi là “nở hậu”. Về mặt giá trị phong thủy, sở hữu đất nở hậu hoặc xây nhà trên đất nở hậu sẽ tích tụ được nhiều may mắn, tài vận, nó sẽ giúp thuận lợi trong kinh doanh, gia đình hòa thuận, hạnh phúc và đây cũng là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Những khu đất có thế trước thấp sau cao được cho là nơi rước tài lộc vào nhà rất tốt. Đây là kinh nghiệm mua đất theo phong thủy đã có từ rất lâu và ngày nay vẫn tiếp tục được áp dụng. Người mua hãy lựa chọn những lô đất có mặt tiền thoáng rộng, vùng đất phía sau nhô cao hơn một chút để câu khí vào nhà.

Nhà nở hậu luôn được săn lùng vì phong thủy tốt. Ảnh minh họa
Nhà nở hậu luôn được săn lùng vì phong thủy tốt. Ảnh minh họa

Những điều đại kỵ khi mua nhà

Khi chọn nhà cần tránh việc chọn nơi ở có bốn mặt đều khép kín, điều này sẽ làm hạn chế sự thông thoáng trao đổi không khí, làm tăng nhiệt độ của ngôi nhà. Nếu chọn ngôi nhà có các mặt thông thoáng sẽ giúp không khí lưu thông, tầm nhìn được mở rộng, căn nhà cũng trở nên thịnh vượng hơn.

Không chọn nhà có hướng trực xung, tức cửa chính ngôi nhà ở đối diện với đường lớn, theo phong thủy được gọi là “một mũi tên xuyên tim”. Điều này sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ, bị ảnh hưởng bởi luồng khí đâm trực diện vào nhà, như một mũi tên xuyên tim.

Nên tránh những nơi xây dựng trên địa hình phía trước cao còn phía sau thấp. Theo quan niệm phong thủy, địa hình xây dựng nhà phải phía trước thấp còn phía sau cao là điềm tốt, bởi lẽ trước thấp sau cao đồng nghĩa với việc sau khi ở, gia chủ ngày một thăng tiến, có hậu.

►Những mẹo phong thủy hút tiền tài, vận may của giới nhà giàu

3 điều đại kỵ cần tránh khi xây nhà để “hút tài lộc”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới