Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng đề nghị JICA hỗ trợ nghiên cứu khả thi dự án tàu điện ngầm

Thứ Ba | 16/10/2012 07:56

Đà Nẵng và JICA sẽ ký biên bản ghi nhớ về dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Đà Nẵng trong lĩnh vực cải thiện giao thông đô thị vào ngày 19/10.
 

Ngày 15/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), do ông Noboyuki Tsuneoka, Cố vấn cao cấp, dẫn đầu đến khảo sát và tìm hiểu thông tin liên quan đến dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Đà Nẵng trong lĩnh vực cải thiện giao thông đô thị.

Tại buổi tiếp, ông Noboyuki Tsuneoka cho biết đây là lần thứ 3 đoàn đến Đà Nẵng, nhằm thảo luận và thống nhất những nội dung cụ thể để đưa vào Biên bản ghi nhớ, dự kiến sẽ được JICA và Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng - cơ quan trực tiếp triển khai dự án, ký kết vào ngày 19/10.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của dự án là phát triển quy hoạch quản lý giao thông của thành phố; tăng cường năng lực quy hoạch, thực thi, đánh giá và quản lý của Sở Giao thông Vận tải thông qua triển khai thực hiện các dự án thí điểm; và đưa ra các khuyến nghị về các dự án cần triển khai thực hiện trong tương lai.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, thành phố hiện đã hoàn thành Quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối năm nay.

Trong quy hoạch chung đó, thành phố rất chú trọng đến quy hoạch giao thông đô thị, đặc biệt là hệ thống giao thông công cộng, bao gồm cả hệ thống tàu tàu điện ngầm; rà soát chỉnh trang để xây dựng hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh trong vòng 5 năm tới.

Theo khuyến nghị của JICA, Đà Nẵng vừa có văn bản chính thức đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa dự án nâng cấp mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 vào danh sách ngắn các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản trong năm 2013.

Đối với dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Đà Nẵng trong lĩnh vực cải thiện giao thông đô thị, ông Tuấn đề nghị JICA rút ngắn thời gian triển khai dự án còn khoảng 2,5 – 3 năm thay vì 4 năm như dự kiến để các kết quả của dự án có thể được thực thi sớm hơn.

Ngoài ra, trong quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 đã có thống nhất các phương án vận tải công cộng đô thị khối lượng lớn sẽ được triển khai. Do vậy đề nghị JICA hỗ trợ sớm triển khai thực hiện nghiên cứu khả thi các dự án này, đặc biệt là dự án tàu điện ngầm của thành phố.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới