Hủy
Bất động sản

Dân Hồng Kông đổ xô mua căn hộ tại TP.HCM

Mạnh Đức Thứ Năm | 02/11/2017 15:35

SCMP

Người mua nhà từ Hồng Kông và Trung Quốc đã chuyển sang các nước Đông Nam Á, sau khi Chính phủ Úc hạn chế người nước ngoài mua nhà.
 

Tập đoàn Sunwah, một nhà phát triển bất động sản Hồng Kông chuyên đầu tư vào Việt Nam, đã mở bán tòa tháp thứ ba của dự án Sunwah Pearl trong tháng này, với giá mỗi mét vuông nằm trong khoảng 2.300 - 2.600 USD. Mức giá của hầu hết các căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ nằm trong khoảng 250.000 USD đến 400.000 USD. Toàn bộ dự án có tổng cộng 1.342 căn hộ.

Ông Tram Cao, một giám đốc kinh doanh tại Sunwah Pearl, cho biết dự án này cách khu thương mại trung tâm của thành phố năm phút lái xe.

Dan Hong Kong do xo mua can ho tai TP.HCM
Dự án Sunwah Pearl. Ảnh: Khải hoàn land

"Khoảng 30% người mua của chúng tôi là người nước ngoài", Cao nói. "Người Trung Quốc mua nhiều nhất, sau đó đến Nhật Bản.”

Việt Nam đang nhanh chóng trở thành thị trường bất động sản nóng nhất châu Á dành cho các nhà đầu tư Hong Kong và Trung Quốc đại lục, khi giá tiếp tục tăng phi mã sau khi Việt Nam mở cửa thị trường bất động sản cho các nhà đầu tư nước ngoài vào năm 2015.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) ước tính có khoảng 700 người nước ngoài mua bất động sản trong thành phố từ tháng 7.2015 đến cuối quý I/2016, và thị trường đã tăng nóng.

Tại TP.HCM, giá căn hộ mới đã tăng 6,9% trong quý I/2017 và 7,3% ở Hà Nội, theo dữ liệu của Jones Lang LaSalle.

Sunwah Group đã trở thành một cái tên nổi tiếng khi tập đoàn này phát triển dự án Saigon Pearl khoảng 10 năm trước. Ông Tram Cao cho biết giá mỗi mét vuông khi đó chỉ khoảng 1.000 USD.

Ông Josephine Yen Nguyen, chuyên gia kinh doanh nhà ở tại Savills, TP.HCM, cho biết giá nhà ở khu vực trung tâm thương mại quận 1 tăng hàng năm 25%.

"Cho đến nay, chỉ có hai khu dân cư ở tại quận 1 (ngoài Sunwah Pearl) đang được mở bán là: Vinhomes Golden River và Madison", bà nói. "Madison được bán hết. Vinhomes Golden River chỉ có hai tháp mà trong đó người nước ngoài còn có thể mua được. Cả Madison và Vinhomy Golden River đều có giá từ 5.000 USD đến 6.000 USD mỗi mét vuông."

Dan Hong Kong do xo mua can ho tai TP.HCM
Tuyến Metro của TP.HCM. Ảnh: SCMP

"Khoảng 60% khách hàng nước ngoài đến từ Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc đại lục, lượng khách hàng Hong Kong chiếm phần lớn trong số đó", bà nói.

Bà nói vì Chính phủ Úc đã ban hành các quy định khắt khe hơn đối với thị trường bất động sản của mình, người mua Trung Quốc đã chuyển trọng tâm đầu tư sang các nước Đông Nam Á.

Nhiều đợt nâng cấp cơ sở hạ tầng tại TP.HCM đang được tiến hành, là lý do vì sao giá trị bất động sản ở thành phố này đang tăng lên từng ngày. Tuyến Metro đầu tiên của TP.HCM dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2020.

"Tôi nghĩ rằng một số suy đoán rằng lượng cung dư thừa đang khiến một số nhà đầu tư lo lắng", Yen nói. "Nhưng tôi không nghĩ đó là sự thật. Chỉ có 10 dự án dọc tuyến Metro đầu tiên của thành phố. "

Nguồn South China Morning Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới