Hủy
Bất động sản

Những mẹo phong thủy hút tiền tài, vận may của giới nhà giàu

Kim Ngân Thứ Tư | 04/03/2020 20:10

Ảnh: vietnamnet.vn

Một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng giúp luồng khí tốt lan tỏa khắp căn nhà và mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.
 

Cửa ra vào

Theo phong thủy, cửa ra vào là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở, do đây chính là nơi đón đầu các luồng khí tốt. Do đó, muốn tất cả mọi việc trong nhà được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, gia chủ phải bố trí và trang trí cửa ra vào hợp lý.

Theo đó, mỗi ngày, cửa chính nên được mở ít nhất một lần để hút luồng khí tốt vào nhà. Bản lề cửa không được kêu cót két, thường xuyên lau sạch kính cửa (nếu có) và sơn cửa phải còn nguyên không bong tróc. Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ là màu sơn tượng trưng cho sự giàu có, tiền bạc và sự thịnh vượng.

Ngoài ra bạn cần lưu ý, trong phong thuỷ để đồ đạc bừa bãi là điều rất xấu, vì thế trước cửa chính lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng.

cửa ra vào là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở. Ảnh minh họa
Cửa ra vào là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở. Ảnh minh họa

Để tăng thêm yếu tố hút tài vận, bạn có thể đặt một vài chậu cây bên cạnh cửa chính hoặc để dọc theo lối đi vào nhà.

Trồng cây xanh trong nhà hoặc trước nhà

Cây xanh là vật mang lại khá nhiều lợi ích phong thủy, nhất là những loại cây mọng nước, chúng chính là biểu tượng của sự cát tường nên được mọi người yêu thích. Nếu gia đình nào chưa có thì hãy lập tức trồng ngay một số loại cây xanh trước cửa nhà hay trong nhà, vừa giúp mang lại thịnh vượng cho gia đình, vừa làm cảnh tạo một không gian xanh mát.

Chú ý khi trồng thì nên đặt cây xanh ở vị trí hướng Đông, hoặc Đông Nam sẽ giúp tăng tuổi thọ các thành viên trong nhà và giúp thăng tiến trong sự nghiệp.

trồng ngay một số loại cây xanh trước cửa nhà hay trong nhà, vừa giúp mang lại thịnh vượng
Trồng một số loại cây xanh trước cửa nhà hay trong nhà, vừa giúp mang lại thịnh vượng vừa tạo không gian xanh mát. Ảnh: Reatimes.vn

Giữ nhà cửa gọn gàng

Ngôi nhà lộn xộn, bừa bãi sẽ khiến khí tốt không thể lưu thông dẫn đến tài vận trì trệ. Do đó, để thu hút tài vận, ngôi nhà cần phải sạch sẽ và gọn gàng. Hãy lên kế hoạch làm vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà thường xuyên, vứt đi tất cả đồ đạc thừa trong nhà không cần dùng đến, sau đó sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp.

Bên cạnh đó, theo như lời khuyên từ các bậc thầy phong thủy, hướng Đông Nam phía trên thường là hướng đón tài lộc trong ngôi nhà. Vì vậy bạn nên xác định vị trí này trong căn nhà rồi sắp xếp đồ vật hướng này thật hợp lý, ngăn nắp.

Trưng bày những biểu tượng của sự giàu có

Trưng bày các vật phẩm mang tính chất phong thủy hợp với tuổi của gia chủ là một việc vô cùng ý nghĩa tượng trưng cho cho tài lộc, tiền bạc.

Về màu sắc ưu tiên sử dụng màu vàng kim, tượng trưng cho tiền tài, hoặc màu tím - màu của sự giàu có, phát đạt. Đây là những màu sắc khá “kén" để trang trí trong nhà, vì vậy gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc này trong tranh, gối, thảm hoặc điểm trên các đồ vật khác.

bể cá phong thủy để thu hút sự giàu sang là cách rất nhiều người thường làm. Ảnh: baomoi.com
Đặt bể cá phong thủy để thu hút sự giàu sang là cách rất nhiều người thường làm. Ảnh: baomoi.com

Ngoài ra, một số vật phẩm phong thủy có ý nghĩa mang lại vận khí, cầu tiền tài được mọi người lựa chọn nhiều nhất là:

Đài phun nước mini: là một vật dụng mang ý nghĩa thu hút năng lượng giàu có đến ngôi nhà.

Bể cá: Trang trí nhà hoặc văn phòng với một bể cá phong thủy để thu hút sự giàu sang là cách rất nhiều người thường làm. Bạn cũng có thể sử dụng các biểu tượng và hình ảnh phong thủy của cá như tranh ảnh, đồng hồ… có biểu tượng cá, cũng rất tốt.

Đá quý: Tinh thể Citrine (thạch anh vàng) từ lâu đã nổi tiếng vì mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, vì vậy nó thường được ưa chuộng để đặt lên trang sức, cây đá quý,... trong nhà nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

►Những hướng nhà đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

3 điều đại kỵ cần tránh khi xây nhà để “hút tài lộc”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới