Hủy
Bất động sản

Tập đoàn Pháp muốn đầu tư sân bay Long Thành

Thứ Ba | 24/03/2015 16:29

Tập đoàn Pháp ADP cũng mong muốn được trở thành đối tác chiến lược về vốn trong quá trình cổ phần hóa ACV.
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có buổi làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn ADP Augustin de Romanet về việc cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc, ADP mong muốn được trở thành đối tác chiến lược về vốn trong quá trình cổ phần hóa ACV cũng như trong quá trình huy động vốn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tập đoàn này cho biết sẵn sàng đàm phán để trở thành đối tác dài hạn, không chỉ đầu tư vốn mà còn phát triển nguồn nhân lực…

Về việc cổ phần hóa ACV, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện ACV đang hoàn thiện các bước để tiến hành cổ phần hóa trong Quý II/2015. Dự kiến trong tháng 4/2015, ACV sẽ trình Chính phủ phương án cổ phần hóa.

Về Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng cho biết đây là Dự án quan trọng của quốc gia, dự kiến Chính phủ sẽ trình Quốc hội vào tháng 5/2016.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Augustin de Romanet cho biết: ADP là doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước. ADP có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề cổ phần hóa. Hiện ADP là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới trong vấn đề vận hành sân bay, xét về giá trị thị trường.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới