Hủy
Bất động sản

Thêm công ty Nhật nhảy vào thị trường bất động sản Việt Nam

Thứ Sáu | 16/09/2016 12:32

Công ty Kajima sẽ liên doanh với Indochina Capital nhằm phát triển các dự án bất động sản tại Việt Nam.
 

Tờ Nikkei đưa tin, công ty Kajima (Nhật Bản) sẽ bắt đầu phát triển mảng địa ốc tại thị trường Việt Nam bằng cách cung cấp dịch vụ như lên quy hoạch, thiết kế, và thực hiện gói thầu.

Cụ thể, theo Nikkei, trong tháng 10 tới đây, Kajima sẽ thành lập một liên doanh với công ty Indochina Capital có trụ sở tại Hà Nội. Liên doanh mang tên ICC-Kajima Development sẽ tập trung vào các hoạt động phát triển và đầu tư bất động sản tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Các dự án mà liên doanh này định phát triển có tổng vốn đầu tư từ 2 - 10 tỷ yen (tương đương 19,5 - 97,7 triệu USD) cho mỗi dự án, bao gồm khách sạn, căn hộ dịch vụ và văn phòng cho thuê. Liên doanh này cũng đã mua lại một dự án 13 tầng tại Đà Nẵng nhằm có chỗ đứng thị trường bất động sản địa phương.

Kajima đã bắt đầu tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 thông qua việc thực hiện một dự án khách sạn. Công ty Nhật Bản này thành lập chi nhánh Kajima Việt Nam tại TPHCM vào tháng 4 vừa rồi để đón đầu nhu cầu xây dựng gia tăng đi kèm với sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.

Kajima hiện đã phát triển lĩnh vực bất động sản tại 4 nước Đông Nam Á, trong đó có Indonesia.

Theo Nikkei, hiện đã có nhiều nhà phát triển bất động sản Nhật Bản tham gia vào thị trường Việt Nam, nhưng Kajima lại chọn đi theo lĩnh vực xây dựng, khác với các doanh nghiệp Nhật khác.

An Phong

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới