Hủy
Bất động sản

Thị trường nhà ở cho thuê tại Mỹ trước mối lo suy thoái kinh tế

Phạm Vũ Thứ Ba | 20/02/2024 11:40

Vào năm 2024, phần lớn các nhà kinh tế kỳ vọng thị trường cho thuê sẽ tiếp tục dịu lại. Ảnh minh họa: Nerdwallet.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi 2023 là năm khá thách thức đối với ngành nhà ở cho thuê.
 

Trong bối cảnh kinh tế bất ổn đang diễn ra, do lạm phát kéo dài, cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả vẫn tiếp diễn, chi phí hoạt động tăng vọt và các quy định ngày càng tăng tiếp tục gây thêm căng thẳng cho các nhà cung cấp nhà ở cho thuê. 

 

Sau khi chứng kiến ​​nhu cầu kỷ lục về ổn định cuộc sống và tỉ lệ lấp đầy căn hộ vào năm 2022, phần lớn là do nhiều năm xây dựng chưa hoàn thiện và số lượng hộ gia đình tăng đột biến sau đại dịch COVID-19, thị trường cho thuê nhìn chung đã ổn định vào năm 2023. Tất nhiên, các xu hướng tiếp tục thay đổi tùy theo từng thị trường. 

Theo dữ liệu cho thuê mới nhất từ ​​Zillow, trang web bất động sản, vào tháng 1/2024, mức tăng giá thuê hàng năm vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình trước đại dịch.

Giá thuê hiện cao hơn 29,4% so với trước đại dịch, nhưng tốc độ tăng trưởng giá thuê dường như đã chậm lại so với mức tăng đột biến lớn vào năm 2021. Vào tháng 1, giá thuê cao hơn 3,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm 2018 và 2019 là 4,1%.

Vào năm 2024, phần lớn các nhà kinh tế kỳ vọng thị trường cho thuê sẽ tiếp tục dịu lại, đặc biệt là đặt trong bối cảnh mối đe dọa kéo dài của suy thoái kinh tế. 

Do tỉ lệ lãi suất tăng vọt và chi phí dự đoán trong những tháng tới không có nhiều tác dụng, khả năng xảy ra một cuộc suy thoái nhỏ chắc chắn đã tăng lên. 

 

Tuy nhiên, các yếu tố tiếp tục cho thấy ngành này có thể kiên cường hơn trước suy thoái kinh tế so với trước đây. Thị trường việc làm vẫn còn rất hứa hẹn và tốc độ tăng lương đang nhanh hơn cả tốc độ tăng lạm phát và tiền thuê nhà. Ngoài ra, nhu cầu về nhà cho thuê vẫn còn mạnh và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Mặc dù suy thoái kinh tế chắc chắn sẽ đặt ra những thách thức cho ngành nhà ở cho thuê, nhưng chủ sở hữu và các chủ đầu tư có thể giúp giảm thiểu rủi ro bằng cách tiếp tục theo dõi thị trường chặt chẽ, lập kế hoạch trước và chuẩn bị thích ứng. Việc ưu tiên một số chiến lược nhất định như đa dạng hóa danh mục đầu tư, duy trì tài sản và chủ động quản lý tài chính sẽ ngày càng quan trọng.

Trước những thách thức thực tế và sự không chắc chắn của thị trường, ngành nhà ở cho thuê vẫn là một điểm sáng trong lĩnh vực bất động sản thương mại. Tại thời điểm này, các nguyên tắc cơ bản dài hạn của thị trường sẽ đảm bảo rằng mặc dù tỉ suất lợi nhuận có thể bị giảm trong thời gian tới, nhưng nhà cho thuê sẽ vẫn là kênh đầu tư chính của bất động sản.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những thách thức đang chờ đợi vào năm 2024. Tuy nhiên, lĩnh vực bất động sản vẫn là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế và có sự ổn định lâu dài, đồng thời ngành này có vị thế tốt để đáp ứng những thách thức này và ứng phó với mọi cơ hội sẽ xuất hiện. 

Có thể bạn quan tâm 

“Nút thắt” của các nhà phát triển bất động sản dân cư

Nguồn Theo Globest


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới