Hủy
Bất động sản

TPHCM bố trí di dời các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp

Thứ Năm | 03/05/2012 07:58

Các cơ quan, đơn vị cần báo cáo về quỹ đất xây dựng mới các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.
 

UBND TPHCM đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát về tình hình thực hiện quy hoạch và các dự án xin sử dụng đất xây dựng trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn được phân giao quản lý; thống kê gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Các cơ quan, đơn vị cần báo cáo về quỹ đất xây dựng mới các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố và công tác triển khai thực hiện quy hoạch; đồng thời nghiên cứu, đề xuất bố trí di dời các trường theo ngành nghề đào tạo, quy mô đào tạo theo định hướng quy hoạch.

Cụ thể, cần hình thành các khu đô thị đại học, khu đại học tập trung phù hợp với mô hình phát triển tiên tiến; tập trung các trường để sử dụng chung và chia sẻ các tiện ích công cộng như đầu mối giao thông, khu thể thao, cây xanh, vui chơi giải trí, ký túc xá ….

Các sinh hoạt nghiên cứu, học tập, giảng dạy của khu đại học, cao đẳng, dạy nghề gắn kết mật thiết với hạ tầng xã hội của đô thị vệ tinh. Các khu đô thị đại học, khu đại học tập trung phải được kết nối với trung tâm thành phố và các khu chức năng khác của thành phố bằng những tuyến giao thông chính với các phương tiện chuyên chở hiện đại...

Nguồn UBND TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới