Hủy
Bất động sản

TPHCM sắp có thêm 5 dự án căn hộ dịch vụ, giá thuê dự đoán tăng 10%

Thứ Năm | 07/01/2016 11:09

Thêm 5 công trình căn hộ dịch vụ sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016 bao gồm một dự án căn hộ hạng A và bốn dự án ở hạng B.
 

Theo CBRE, trong năm 2016, thị trường căn hộ dịch vụ tại TPHCM sẽ đón thêm 5 công trình mới. Cụ thể, Ascott Limited dự định sẽ đưa vào hoạt động dự án hạng A đầu tiên của tập đoàn này là Waterfront Saigon. Dự án có 222 căn trên đường Tôn Đức Thắng sẽ hoàn thành trong 6 tháng cuối năm 2016.

Các công trình còn lại đều là Hạng B và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối Quý II/2016 như Saigon Plaza (Quốc Cường Gia Lai), C.T. Plaza Saigon (Tập Đoàn C.T), Viettel Tower (Tập Đoàn Viettel) và New Pearl (Tập Đoàn Sunny World Property Development).

CBRE cho rằng, các hiệp ước lao động mới được ký kết trong năm vừa qua sẽ tạo điều kiện để nguồn cầu tiếp tục tăng trưởng tại khu vực trung tâm thành phố từ các khách hàng doanh nhân của các tập đoàn đa quốc gia, chủ yếu là Nhật Bản và các nước vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Mặc dù có thêm nhiều nguồn cung gia nhập thị trường, tuy nhiên CBRE lại dự đoán giá thuê trung bình sẽ tăng từ 5 - 10% trong năm 2016, nhờ việc thâm nhập thị trường của các tập đoàn quản lý căn hộ dịch vụ toàn cầu.

Tỷ lệ trống cũng được dự báo sẽ tăng dần từ 3-5% trong 6 tháng đầu năm 2016 và sẽ ổn định hơn vào cuối năm.

Trong năm 2015, thị trường TPHCM chào đón 2 tòa căn hộ dịch vụ mới gồm The Reverie Residence (89 căn Hạng A), quản lý bới tập đoàn Windsor Property Management và Diamond Island Luxury Residences (52 căn Hạng B) trên Đảo Kim Cương, quản lý bới nhà điều hành quốc tế Ascott.

Giá thuê trung bình trong quý IV/2015 giảm so với quý III ở mức lần lượt 1,2% và 3,8% cho hai phân khúc hạng A và B. Tuy nhiên, tỷ lệ trống cũng giảm dần với 10,3% tại phân khúc A và 3,6% tại phân khúc B so với quý trước. Tỷ lệ lắp đầy tăng chủ yếu là nhờ vào nguồn cầu ngắn hạn trong các dịp lễ Tết sắp tới.

TPHCM sap co them 5 du an can ho dich vu, gia thue du doan tang 10%
Hoạt động kinh doanh của thị trường căn hộ dịch vụ tại TPHCM

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới