Hủy
Bất động sản

Waterpoint: Khu đô thị tích hợp bên sông

Nam Minh Thứ Hai | 29/03/2021 11:00

Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Long An trong xu thế tăng trưởng bứt phá về phía Tây của TP.HCM.
 

Trong bối cảnh quỹ đất TP.HCM ngày càng khan hiếm, Long An với vị thế chiến lược là cửa ngõ phía Tây Sài Gòn đang trở thành địa điểm tiềm năng hút vốn đầu tư bất động sản, nhất là ở các vị trí có hạ tầng kết nối thuận tiện với khu trung tâm.

Trọng điểm thúc đẩy tăng trưởng 

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân TP.HCM đề xuất ưu tiên 6 dự án giao thông kết nối giữa TP.HCM và tỉnh Long An trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 21.500 tỉ đồng, trong đó đáng chú ý là xây dựng đường Tây Bắc kết nối Bình Tân đến thị trấn Hậu Nghĩa, kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt đến Đức Hòa, mở rộng Quốc lộ 50, nâng cấp trục đường Lê Văn Lương.

Một khi đề xuất này được thông qua, năng lực kết nối hạ tầng giao thông giữa TP.HCM và Long An sẽ thêm phần hoàn chỉnh, gắn kết vào các trục giao thông huyết mạch hiện hữu như Quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tất cả sẽ tạo thêm động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho tỉnh Long An chỉ trong vài năm tới.

Bên cạnh đó, TP.HCM còn đang lập đề án nâng cấp hàng loạt các huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Hóc Môn lên quận trong 5 năm tới. Nếu quy hoạch này được thông qua và triển khai, khu Tây sẽ trở thành một khu đô thị sầm uất, thu hút được nguồn lực đầu tư đông đảo cả trong và ngoài nước. Các vùng lân cận, đặc biệt là vùng Bến Lức sẽ là nơi hưởng lợi nhiều nhất nhờ vị trí cửa ngõ vào thành phố và năng lực kết nối hạ tầng giao thông đã khá hoàn thiện.

Theo Công ty Tư vấn JLL Việt Nam, Long An hiện giữ một vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khi là cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM với đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh hệ thống giao thông đường bộ, địa phương còn có lợi thế về giao thông đường thủy nhờ cảng quốc tế Long An đã đi vào vận hành.

Với tổng dân số hơn 2 triệu người, Long An có nguồn lao động tại chỗ dồi dào và lực lượng lao động có trình độ phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Trong giai đoạn năm 2016-2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh ước đạt hơn 9%/năm. “Nhờ vào lợi thế vị trí địa lý cửa ngõ nối liền miền Đông Nam Bộ với đồng bằng sông Cửu Long, cơ sở hạ tầng cũng như môi trường đầu tư ngày một hoàn thiện, lực lượng lao động đông đảo, Long An sẽ trở thành một điểm đến công nghiệp thu hút nhà đầu tư trong tương lai gần”, bà Trang Bùi, Giám đốc Thị trường của JLL Việt Nam, nhận định.

Gần đây, Long An đã liên tiếp ghi nhận những tín hiệu lạc quan về thu hút đầu tư với những dự án có quy mô lên đến hàng tỉ USD. Tiêu biểu như liên doanh VinaCapital và GS Energy đăng ký rót 3 tỉ USD để đầu tư nhà máy điện khí LNG; cảng quốc tế Long An tiếp tục triển khai các giai đoạn kế tiếp, trong đó có việc mở rộng cầu cảng để đón tàu có tải trọng lên tới 100.000 DWT, đưa tổng công suất hàng hóa thông quan đạt hơn 80 triệu tấn/năm. Năm 2021 tỉnh đặt ra mục tiêu phát triển công nghiệp - xây dựng tăng 13-13,5%, đưa tổng mức tăng trưởng GRDP vượt 9%.

Tiềm năng của Long An còn phải đặt trong bàn cờ chiến lược của vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối với trung tâm kinh tế TP.HCM. Ngoài việc tích cực triển khai hàng loạt dự án giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ với Long An, tỉnh sẽ tiên phong xây dựng đoạn đầu tiên của tuyến đường ven biển của đồng bằng sông Cửu Long. Dự án huyết mạch này dự kiến sẽ đi qua Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau tới Kiên Giang. “Long An sẽ thực hiện sứ mệnh lịch sử khi tiên phong làm đoạn đầu đường ven biển phía Đông của đồng bằng sông Cửu Long”, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An, nhận định.

 

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm sẽ tạo đòn bẩy tăng trưởng cực lớn cho Long An và các tỉnh miền Tây trong những năm tới, giúp khơi thông nguồn lực cho một loạt lĩnh vực có giá trị cao như công nghiệp, dịch vụ logistics, kho bãi, nông nghiệp công nghệ cao. Đi cùng với đó là sự phát triển của các khu đô thị hiện đại.

Thành phố bên sông Waterpoint: Định hình diện mạo bất động sản Long An 

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản của Long An vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển cả về quy mô lẫn loại hình sản phẩm. Là thủ phủ công nghiệp nổi tiếng nhưng cho đến nay, địa phương này vẫn còn thiếu hụt những dòng sản phẩm đẳng cấp phục vụ cho giới chuyên gia, trí thức, các chủ doanh nghiệp Sài Gòn nhưng có cơ sở sản xuất tại Long An, hay người dân địa phương có thu nhập cao với mong muốn trải nghiệm một cuộc sống chất lượng, được gắn kết với một cộng đồng văn minh, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực.

Nhận thấy khoảng trống cần phải lấp đầy và sức hấp dẫn tiềm tàng của bất động sản Long An, một số chủ đầu tư đã tiên phong đặt chân vào vùng đất này với những dự án có quy mô lớn, quy hoạch bài bản. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến thành phố bên sông Waterpoint với tổng diện tích lên đến 355 ha.

Sức hút của dự án đến từ sở hữu vị trí chiến lược nhờ liền kề với cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thuận tiện để đi về trung tâm Sài Gòn. Dự án còn có vị trí mặt tiền Vành đai 4: đường vòng cung huyết mạch kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Waterpoint còn được hưởng lợi nhờ tọa lạc tại trung tâm của huyện Bến Lức - khu vực sở hữu tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan đi cùng làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ những năm gần đây.

Hơn thế nữa, Waterpoint còn là khu đô thị tích hợp theo chuẩn quốc tế đầu tiên và được xem là mô hình dự án kiểu mẫu của tỉnh Long An. Ưu thế nổi bật của Waterpoint còn là sở hữu 3 mặt giáp sông, quy hoạch hiện đại theo hướng phát triển bền vững, mật độ dân số 84 người/ha, 65% quỹ đất được đầu tư phát triển hệ sinh thái tiện ích, kiến tạo giá trị sống trọn vẹn cho người dân từ việc đáp ứng đầy đủ tất cả nhu cầu sống - làm việc - học tập - giải trí - mua sắm.

Dự án đa dạng các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự từ dòng Valora vừa sức mua, dễ sở hữu cho đến các sản phẩm premium cao cấp Grand Villa, Riverfront Grand Villa hay compound biệt lập. Với dải sản phẩm rộng như vậy, Waterpoint mang tới nhiều lựa chọn phù hợp với từng khẩu vị riêng của từng phân khúc khách hàng từ đáp ứng nhu cầu nơi ở chất lượng để sống an cư cho đến một không gian sống đẳng cấp ngày càng cao của người dân địa phương cũng như đông đảo giới chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Long An hay TP.HCM.

Với vị trí chiến lược, quy mô lớn, được quy hoạch bài bản và chỉn chu, Waterpoint thực sự là một biểu tượng mới của Long An và là tài sản có tiềm năng lớn về giá trị trong xu thế tăng trưởng bứt phá về phía Tây của TP.HCM.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới