Hủy
Công Nghệ

Apple chỉ sản xuất được 46.500 iPhone X trong đợt đầu tiên

Huy Khang Thứ Ba | 17/10/2017 14:15

Business Insider

Theo báo cáo gần đây nhất, lô hàng iPhone X đầu tiên có lượng xuất xưởng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu.
 

Theo thông tin Digitimes dẫn nguồn từ Xinhuanet, lô hàng iPhone X đầu tiên đã được nhà sản xuất Foxconn vận chuyển đến Hà Lan và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). Tuy nhiên, đợt hàng này chỉ bao gồm 46.500 thiết bị.

Lô hàng đầu của iPhone X có số lượng thấp hơn nhiều so với các mẫu iPhone trước đó, chủ yếu là do khó khăn trong khâu sản xuất máy ảnh cảm biến công nghệ TrueDepth. Công nghệ này chịu trách nhiệm cho các tính năng mới trong iPhone X bao gồm FaceID và animoji. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, cấu trúc của máy ảnh TrueDepth "phức tạp hơn" so với các thiết bị khác, khiến Foxconn gặp phải nhiều khó khăn trong quy trình sản xuất iPhone X. Theo Nikkei Asian Review, thách thức lớn nhất về sản xuất xoay quanh công nghệ chiếu điểm ảnh của TrueDepth, vốn sẽ chiếu trên 30.000 điểm lên khuôn mặt của người dùng để tạo ra một bản đồ chiều sâu phục vụ cho FaceID, animoji và các tính năng khác.

Apple chi san xuat duoc 46.500 iPhone X trong dot dau tien
Công nghệ TrueDepth gây ra khó khăn trong khâu sản xuất. Nguồn: iDownload

Foxconn đã thông báo sẽ tăng sản lượng iPhone X lên 400.000 chiếc mỗi tuần, một bước nhảy lớn từ năng suất 100.000 chiếc mỗi tuần trước đây. Tuy nhiên, Foxconn có vẻ như sẽ khó đáp ứng được nhu cầu thị trường về iPhone X. Các thiết bị mới của Apple như iPhone 8 và 8 Plus đã có mặt trên thị trường nhưng doanh số bán đang rất khiêm tốn, và có vẻ như nhiều người dùng vẫn đang chờ đợi và sẵn sàng bỏ ra 999 USD để có được iPhone X - sản phẩm vốn mang nhiều điểm vượt trội hơn so với 2 “người anh em” còn lại.

Các nhà phân tích dự báo có khoảng 30 - 35 triệu chiếc iPhone X đến tay khách hàng vào cuối năm nay, nhưng có vẻ như những dự báo đó sẽ không diễn ra do chậm trễ trong khâu sản xuất. Người dùng có thể đặt trước iPhone X vào ngày 27/10 và nhận hàng từ ngày 3/11. Tuy nhiên trước tình hình hiện tại, có thể hàng triệu khách hàng đang muốn nâng cấp lên iPhone X sẽ phải chờ thêm đến đầu năm 2018.

Nguồn Arstechnica


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới