Hủy
Công Nghệ

Bloomberg: Sau Nokia, Microsoft muốn mua cả BlackBerry

Thứ Tư | 04/09/2013 15:02

Các cuộc đàm phán giữa 2 bên đã bắt đầu từ sau sự kiện Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 2 vừa qua.
 

Sau thương vụ trị giá 7 tỷ USD với Nokia, cổ phiếu của Microsoft đã giảm tới 4,5%. Song, người khổng lồ phần mềm vẫn chưa muốn ngừng các thương vụ sáp nhập bạc tỷ: hãng tin Bloomberg khẳng định BlackBerry cũng đang ở trong tầm ngắm của Microsoft.

Trong một bài viết có trọng tâm là thương vụ Microsoft mua lại mảng di động của Nokia, Bloomberg khẳng định các cuộc đàm phán giữa 2 bên đã bắt đầu từ sau sự kiện Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 2 vừa qua.

Thương vụ bán lại mảng di động cho Microsoft là một hành trình rất nhiều cảm xúc dành cho Hội đồng quản trị của Nokia – những người đã mất một thời gian dài để cân nhắc, trong đó có tới 50 cuộc họp đã được tiến hành tại Nokia trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra. Các chi tiết chính trong thương vụ bán lại Nokia đã được chấp thuận vào giữa mùa hè, và các cuộc đàm phán giữa Microsoft và Nokia chính thức tăng tốc vào tháng 8. Trong đúng một tháng vừa qua, phần lớn các công việc liên quan tới thương vụ 7 tỷ USD này đã được hoàn tất.

Điểm đáng chú ý nhất trong bài báo là thông tin Microsoft hiện vẫn còn đang nhòm ngó tới BlackBerry. Thông tin về việc BlackBerry bán lại công ty đã xuất hiện khá lâu, và mới đây cũng đã được công ty chính thức xác nhận. Nhận định Microsoft vẫn đang nhòm ngó BlackBerry được Bloomberg lý giải là do BlackBerry vẫn còn là một thế lực khá mạnh mẽ trong mảng thiết bị di động dành cho doanh nghiệp, và do đó Microsoft sẽ chính thức thêm tên mình vào danh sách người mua tiềm năng của BlackBerry trong thời gian tới.

Nguồn VnReview


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới