Hủy
Công Nghệ

Các tập đoàn công nghệ ở Mỹ thay đổi mạnh cách tuyển dụng và hoạt động

Cẩm Tú Thứ Hai | 26/02/2024 11:04

Rất nhiều vị trí nhân sự đang hưởng mức lương khủng trở thành không cần thiết. Ảnh: T.L.

Các công ty công nghệ Mỹ chi nhiều tỉ USD để nhân viên thử nghiệm phát minh chưa công bố. Điều này sẽ gây biến động lớn về nhân sự toàn cầu.
 

Từ lâu, nhận phản hồi từ trong nội bộ là cách hiệu quả để các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon phát hiện vấn đề, thực hiện các chỉnh sửa trước khi triển khai sản phẩm đầy đủ ra công chúng. Với sự phát triển thần tốc của A.I, nhiều tập đoàn công nghệ Mỹ đang đổ những khoản tiền lớn chưa từng có vào các mô hình ngôn ngữ lớn và các công cụ A.I tổng quát, rồi đưa chúng vào hoạt động trong tổ chức của mình. Không bao lâu nữa, những phản hồi từ các cuộc thử nghiệm tỉ đô trong nội bộ giới công nghệ có thể sẽ thay đổi toàn bộ cách các doanh nghiệp trong ngành hoạt động, và khiến rất nhiều vị trí nhân sự đang hưởng mức lương khủng trở thành không cần thiết.

Google đang thử nghiệm nội bộ một mô hình A.I mới mang tên Goose
Google đang thử nghiệm nội bộ một mô hình A.I mới mang tên Goose.

Hiện Google đang thử nghiệm nội bộ một mô hình A.I mới mang tên Goose và được thiết kế để giúp nhân viên Google viết mã phần mềm nhanh hơn và tốt hơn, còn Microsoft đã triển khai bản nâng cấp năng suất A.I 365 Copilot mới cho nhân viên. Mới đây, một nhóm lớn tại Microsoft đã tổ chức cuộc “hackathon” để giúp nhân viên cập nhật các kỹ thuật mới nhất trong việc triển khai A.I.

Những thử nghiệm nội bộ này được cho là sẽ giúp quyết định mức độ thành công thực sự của các sản phẩm A.I trong thực tế, theo đó ảnh hưởng lớn đến hàng chục triệu việc làm trong ngành công nghệ.

Không khó để thấy rằng, thế giới sẽ có những phần mềm tự động hóa các tác vụ một cách hiệu quả, đến mức các doanh nghiệp sẽ tạo ra sản phẩm nhanh hơn hoặc tạo ra cùng một lượng sản phẩm với ít nhân công hơn. Năng suất mới có được nhờ A.I chắc chắn sẽ lớn gấp nhiều lần hiện nay. Hệ quả là hàng ngàn lập trình viên phần mềm và những nhóm kỹ sư, chuyên viên khác sẽ mất việc làm.

Trong 20 năm qua, lĩnh vực công nghệ đã mang lại công việc thu nhập cao cho hàng chục triệu lao động trên toàn cầu, nhưng có lẽ trong 20 năm tới, câu chuyện sẽ khác đi khá nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Sự thống trị của Đông Á về khoa học và công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới