Hủy
Công Nghệ

Châu Âu cho phép sử dụng thiết bị di động trên máy bay

Thứ Ba | 19/11/2013 12:11

Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) 2 tuần trước cũng đưa ra quy định tương tự cho phép sử dụng thiết bị điện tử trên các chuyến bay.
 

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cũng cho biết đang tìm cách để cho phép sử dụng rộng rãi thiết bị điện tử trên máy bay thương mại, bao gồm cả việc thực hiện cuộc gọi hay kết nối Internet qua mạng 3G, 4G.

Ảnh
Người dùng sẽ không còn phải hạn chế khi sử dụng thiết bị di động trên máy bay ở châu Âu.

Theo EASA, hành khách có thể sử dụng các thiết bị di động để kết nối mạng khi máy bay đã đạt được độ cao trên 3.000 mét để không làm gián đoạn đến các dịch vụ mặt đất.

Tín hiệu di động sẽ được nhận thông qua một ăng-ten trên máy bay và gửi đến trạm tín hiệu trên mặt đất thông qua một vệ tinh kết nối. Đây là tín hiệu có sóng yếu nếu sẽ không làm ảnh hưởng đến các thông tin liên lạc khác của máy bay.

Quyết định của EASA được đưa ra sau khi Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) 2 tuần trước cũng đưa ra quy định tương tự cho phép sử dụng thiết bị điện tử trên các chuyến bay.

Theo EASA, Cơ quan này sẽ phát hành những quy định và hướng dẫn về việc sử dụng thiết bị di động trên máy bay đến các hãng hàng không ở châu Âu vào cuối tháng 11 này.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới