Hủy
Công Nghệ

Chi phí "cứu" giá cổ phiếu Facebook sau IPO khoảng 66 triệu USD

Chủ Nhật | 04/11/2012 20:15

Dù cố gắng bảo vệ sự chính xác trong định giá nhưng những nỗ lực của các ngân hàng bảo lãnh phát hành vẫn không ngăn được giá cổ phiếu Facebook giảm.
 

Những ngân hàng bảo lãnh phát hành cho thương vụ chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook đã chi tiền để hỗ trợ giá cổ phiếu công ty này trong ngày giao dịch đầu tiên sau IPO.

Có thể do định giá IPO quá cao nên sau khi được bán chính thức, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm khoảng 50% so với giá mức IPO 38 USD/cổ phiếu.

Theo một phân tích, chi phí cho việc hỗ trợ giá cổ phiếu có thể làm mất đi 40% số tiền mà những ngân hàng bảo lãnh phát hành có thể có được từ Facebook. Giá trị của đợt IPO này vào khoảng 16 tỷ USD, lớn nhất từng có đối với một công ty công nghệ, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Morgan Stanley, đơn vị dẫn đầu những ngân hàng bảo lãnh phát hành của Facebook, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ ổn định giá, đã phải đặt nhiều lệnh mua trên thị trường để tăng lượng cầu, theo nguồn tin của Bloomberg.

Một số nhà phân tích cho rằng những lệnh đặt mua này dao động xung quanh mức giá từ 38 USD tới 40 USD giúp giá không giảm xuống dưới mức ban đầu.

Những lệnh đặt mua có tổng giá trị khoảng 66 triệu USD. Tuy nhiên người phát ngôn của Morgan Stanley đã từ chối bình luận về phân tích này.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới