Hủy
Công Nghệ

Chính phủ Mỹ cấm dùng phần mềm diệt virus Kaspersky

Thứ Năm | 14/09/2017 11:58

Market Watch

Mỹ đã cấm tất cả các văn phòng liên bang sử dụng phần mềm diệt virus từ công ty an ninh mạng Kaspersky của Nga.
 

Chính phủ Mỹ đã cấm tất cả các văn phòng liên bang sử dụng phần mềm diệt virus của công ty an ninh mạng Kaspersky, do lo ngại hãng này có dính líu với tình báo Nga và từ đó đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke ra lệnh cho tất cả văn phòng của chính phủ Mỹ loại bỏ Kaspersky và thay thế bằng phần mềm diệt virus khác trong vòng 90 ngày tới, theo AFP đưa tin.

“Bộ An ninh Nội địa quan ngại mối liên hệ giữa lãnh đạo Kaspersky và các cơ quan tình báo và chính phủ của Nga", bà Duke tuyên bố.

Bà cũng bày tỏ lo ngại rằng các cơ quan tình báo Nga có thể yêu cầu hoặc nhờ Kaspersky hỗ trợ do thám chính phủ Mỹ.

Tại phiên điều trần trước Quốc hội hồi đầu năm 2017, 6 quan chức an ninh và tình báo cấp cao Mỹ từng tuyên bố họ sẽ không dùng phần mềm Kaspersky.

Đặt trụ sở ở Moscow, Kaspersky đã bán phần mềm chống virus của mình ra khắp thế giới trong vòng 2 thập niên qua, và có tới 85% số khách hàng nằm bên ngoài nước Nga, bao gồm cả các cơ quan chính phủ. Trong năm 2016, tổng doanh thu của Kaspersky là 644 triệu USD. Các sản phẩm của công ty hiện có 400 triệu người dùng cá nhân và 270.000 người dùng  doanh nghiệp.

Trong một thông báo, Kaspersky khẳng định công ty không liên quan đến Điện Kremlin và đã bị lôi vào “cuộc chiến địa chính trị” giữa Mỹ và Nga. Nhà sáng lập kiêm CEO Eugene Kaspersky cho biết ông sẵn lòng cho chính phủ Mỹ trực tiếp kiểm tra mã nguồn phần mềm của Kaspersky và nhiều lần đề nghị điều này, nhưng vẫn chưa được cho cơ hội.

D.T

Nguồn AFP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới