Hủy
Công Nghệ

Chợ Tốt ra mắt cửa hàng Official Mall

Thứ Năm | 21/03/2024 09:00

Chợ Tốt công bố Official Mall, cửa hàng vật lý chuyên bán ô tô đã qua sử dụng ở Việt Nam.
 

Kết hợp với nền tảng trực tuyến Chợ Tốt Xe, đây là mô hình O2O (Online to Offline) đầu tiên của đơn vị này ở thị trường Việt Nam. Theo BlueWeave Consulting, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tỉ lệ tăng trưởng kép hằng năm đạt 16,7%, ước tính đạt giá trị đến 23,12 tỉ USD vào năm 2029.

Tuy nhiên việc mua ô tô đã sử dụng còn nhiều trở ngại chủ yếu là niềm tin về chất lượng xe (chiếm 60% theo dữ liệu khảo sát của Chợ Tốt Xe) nên đã kéo dài thời gian mua xe, ước tính mất từ 20 đến 80 ngày tính từ ngày phát sinh nhu cầu đến lúc nhận xe. Đó là lý do Chợ Tốt ra mắt mô hình Chợ Tốt Xe Official Mall, kết hợp nền tảng trực tuyến Chợ Tốt Xe hiện có, nhằm giải quyết bài toán chất lượng và niềm tin khi mua ô tô đã qua sử dụng.

Tại Chợ Tốt Xe Offical Mall, các xe đều được kiểm tra chất lượng lên đến 207 hạng mục, đảm bảo các tiêu chí bao gồm: hồ sơ an toàn, tính pháp lý rõ ràng, không tai nạn, không ngập nước/thủy kích, không cháy nổ... Chợ Tốt Xe Official Mall cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chính sách bảo hành chính hãng lên đến 1 năm sử dụng hoặc 25.000 km cho 7 nhóm bộ phận đắt tiền và quan trọng nhất của xe, bao gồm: động cơ, hộp số, vi sai cầu, cầu xe, hệ thống treo, hệ thống nhiên liệu, phanh, và hệ thống lái.

Ngoài ra, Chợ Tốt Xe Official Mall còn tích hợp với các dịch vụ pháp lý liên quan để việc mua bán xe dễ dàng hơn như dịch vụ hỗ trợ trọn gói bao gồm sang tên, công chứng tại nhà, hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi. Trong thời gian tới, Công ty sẽ mở rộng 1.000 chi nhánh Chợ Tốt Xe Official Mall trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Trọng Tấn, Tổng Giám đốc Chợ Tốt cho biết chiến lược kinh doanh phygital kết hợp giữa nền tảng trực tuyến (digital) và cửa hàng vật lý (physical) Official Mall đã được Carousell Group (công ty mẹ của Chợ Tốt) triển khai và gặt hái nhiều kết quả tích cực tại các nước Đông Nam Á, bao gồm Singapore và Malaysia.

“Hiện tại, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường ưu tiên của Carousell Group. Chính vị thế, Chợ Tốt luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn để tăng tốc phát triển thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam”, ông Tấn nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới