Hủy
Công Nghệ

Chủ tịch HĐQT FRT: Long Châu hướng tới trở thành nền tảng chăm sóc sức khỏe

Thứ Năm | 18/04/2024 07:30

Tại ĐHCĐ vừa qua, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FRT cho biết Long Châu sẽ hướng tới trở thành nền tảng chăm sóc sức khỏe ( Healthcare Platform).
 

Theo đó trong năm nay, công ty dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ theo dõi tại nhà qua ứng dụng di động với tên gọi là LC247 và dịch vụ bảo hiểm bảo lãnh tại nhà thuốc.

Với LC247, khi khách hàng chụp hình ảnh các chỉ số sức khỏe từ máy đo huyết áp chẳng hạn, gửi lên ứng dụng LC247, hệ thống sẽ đọc các thông tin từ hình ảnh chuyển sang chỉ số theo dõi và thông báo trên ứng dụng về tình hình sức khoẻ của khách hàng.

Với dịch vụ bảo hiểm bảo lãnh, khách hàng có bảo hiểm của các công ty bảo hiểm liên kết với Long Châu khi mua thuốc chỉ cần đưa thẻ bảo hiểm. Có tổng cộng 6 giai đoạn trong vòng đời sức khoẻ của một khách hàng là y tế dự phòng, chẩn đoán, điều trị, nhà thuốc, theo dõi tại nhà và bảo hiểm.

“Long Châu đã đặt chân vào 4 giai đoạn vòng đời này như y tế dự phòng là chuỗi tiêm vaccine, nhà thuốc Long Châu, sắp tới LC247 và bảo hiểm.”, bà Điệp nói.

Để thực hiện cho kế hoạch này, FRT sẽ huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư ( tối đa 10%). Vốn huy động được sẽ sử dụng trong việc mở các phòng khám, kho trung tâm mới.

Cũng tại đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu năm 2024 là 37.300 tỷ đồng , tăng 17% và lợi nhuận trước thuế  (LNTT) là 125 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 34%.

Được biết trong năm nay, FRT sẽ mở 100 chi nhánh tiêm vaccine trên toàn quốc. Mở thêm 400 nhà thuốc Long Châu, nâng tổng số nhà thuốc lên 1.900. Đối với chuỗi cửa hàng FPT Shop, tính đến cuối năm 2023 có tổng cộng 755 cửa hàng, đóng cửa 31 cửa hàng. FRT sẽ tiếp tục rà soát các cửa hàng hoạt động không hiệu quả.

Kết thúc năm 2023, công ty đạt doanh thu 31.850 tỉ đồng, tăng 6% cùng kỳ, LNTT là âm 294 tỉ đồng. Tỉ lệ đóng góp doanh thu của chuỗi nhà thuốc Long Châu chiếm 50%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới