Hủy
Công Nghệ

Chủ tịch Traveloka: Chúng tôi sẽ sớm ra mắt tính năng Pay Later

Thứ Năm | 02/11/2023 08:00

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, nền tảng du lịch trực tuyến cho biết sẽ sớm đưa tính năng Pay later (trả sau) vào ứng dụng này ở Việt Nam.
 

Trao đổi với NCĐT Online, ông Caesar Indra cho biết nhiều khả năng vài tháng nữa tính năng này sẽ đưa vào phục vụ khách hàng ở Việt nam. Về cách thức tính năng được áp dụng tại thị trường Việt Nam, ông Casear sẽ chia sẻ sâu hơn khi dịch vụ chính thức ra mắt.

Nếu đúng tiến độ, Traveloka có thể là ứng dụng du lịch đầu tiên áp dụng tính năng này ở thị trường Việt Nam.  Trên thực thế, mua trước trả sau là hình thức đang được rất nhiều nền tảng áp dụng để giữ chân và thu hút người dùng mới trong bối cảnh kinh tế hiện nay, điển hình như nền tảng thương mại điện tử Shopee cũng đã đưa ra tính mua trước trả sau Spay later ở Việt Nam.

Ngoài Traveloka, một số nền tảng du lịch khác cũng tham gia tích cực tại thị trường Việt Nam như Klook (Singapore), Booking.com (Mỹ), Ctrip (Trung Quốc)…Trong khi đó, các doanh nghiệp nội địa có thể kể đến như Vntrip, Gotadi…

Tại buổi chia sẻ, ông Caesar cho biết hai hình thức du lịch đang là xu hướng trong thời gian qua là du lịch bền vững và sự kiện âm nhạc sẽ được Traveloka tập trung phát triển.

Điển hình với nhu cầu du lịch bền vững, dữ liệu của Traveloka cho thấy Trong nửa đầu năm 2023, số lượt tìm kiếm sản phẩm chuyến bay cao hơn so với năm 2022, với các điểm đến được tìm kiếm hàng đầu bao gồm Ninh Bình và Hội An. Hơn nữa, nhu cầu lưu trú của du khách đến Ninh Bình trong nửa đầu năm 2023 đã tăng đột biến hơn 80% so với năm 2022. Những điểm đến này được ưa chuộng vì vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa, chỗ ở thân thiện với môi trường, trải nghiệm hòa mình với người dân bản xứ, và sự hỗ trợ các sáng kiến bền vững, phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng đối với trải nghiệm du lịch xanh.

Còn với du lịch theo sự kiện âm nhạc, Concert của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội là một ví dụ điển hình. Sự kiện đã thu hút lượng đặt phòng tăng gấp đôi so với tuần trước đó.

Tổng cục Thống kê Việt Nam gần đây vừa công bố số liệu tháng 9 năm 2023, cho thấy trong quý 3, lượng khách du lịch nội địa tăng lên 15,7 triệu lượt, tăng 20,2% so với năm trước. Việt Nam đã vượt mục tiêu năm khi đón 8,9 triệu du khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm 2023. Lượng khách du lịch lớn này đã đóng góp vào doanh thu ước tính 69,3 nghìn tỉ đồng, đánh dấu mức tăng 66,9% so với năm trước. Hơn nữa, công suất trung bình khối khách sạn đạt tăng vọt lên 61%, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành lập năm 2012 ở Indonesia và gia nhập vào thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016, Traveloka hiện có hơn 18.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan đên du lịch trên nền tảng này.

Gần đây nhất, hồi cuối tháng 10, Traveloka đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam (VNAT) để củng cố quan hệ đối tác và thiết lập cam kết lâu dài đối với việc quảng bá du lịch.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới