Hủy
Công Nghệ

Chương trình Bình chọn ví điện tử tiêu biểu Việt Nam năm 2019

Anh Vũ Thứ Ba | 11/06/2019 09:00

Hướng tới nền kinh tế số với các giải pháp thanh toán tiện ích không sử dụng tiền mặt.
 

Kinh tế số được xác định là một trong những trụ cột tất yếu và có vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, tạo ra bước đột phá cho mỗi quốc gia trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, những năm gần đây các hoạt động kinh tế số đã có sự phát triển mạnh mẽ và được Chính phủ quan tâm, ưu tiên phát triển.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã xử lý trên 37 triệu giao dịch với giá trị gần 21 triệu tỉ đồng (tăng tương ứng khoảng 23% số giao dịch và 17% giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018).

Một khảo sát gần đây cũng cho thấy, Việt Nam đã vượt qua Singapore và Malaysia trong cuộc đua không tiền mặt. Đây là minh chứng rõ nét nhất về việc phát triển thanh toán không tiền mặt. Việt Nam có điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh thanh toán qua di động vì dân số hơn 90 triệu người với phần lớn là người trẻ. Khoảng một nửa dân số được tiếp xúc nhiều với Internet và hơn 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh.

Chuong trinh Binh chon vi dien tu tieu bieu Viet Nam nam 2019
Công bố kết quả khảo sát và bình chọn ví điện tử Việt Nam năm 2018.

Việt Nam cần chú trọng tới các chính sách để tiếp cận với dịch vụ thanh toán an toàn và đảm bảo mang lại cơ hội thực hiện thanh toán điện tử cho cả khách hàng, doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài. Trong Nghị quyết 02, Chính phủ yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, các công ty viễn thông,... trên địa bàn đô thị phải thu học phí, viện phí, tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên thanh toán trên thiết bị di động, máy POS. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, thương mại điện tử và các nền tảng thanh toán trung gian như ví điện tử tại Việt Nam cũng phát triển lên tầm cao mới. Theo đó, người tiêu dùng ngày càng mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại hình thanh toán trực tuyến, trong đó có ví điện tử phát triển. Với ưu điểm đơn giản, an toàn, nhanh gọn, tiết kiệm về cả thời gian, ví điện tử đã trở thành giải pháp hữu hiệu để thực hiện mọi giao dịch, mua bán trong và ngoài nước.

Nhiệm vụ này được Chính phủ yêu cầu hoàn thành trước tháng 12.2019. Có thể thấy thanh toán không dùng tiền mặt hoặc qua các ứng dụng thông minh trung gian trở thành một nền tảng không thể thiếu trong chiến lược phát triển nền kinh tế số của Việt Nam.

Nhằm đánh giá và tôn vinh khách quan năng lực và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương mại điện tử, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức “Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” năm 2019. Chương trình Bình chọn còn hướng tới mục tiêu thúc đẩy các ví điện tử phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho các dịch vụ tài chính, thanh toán trong nền kinh tế số hiện đại của Việt Nam.

Chương trình Bình chọn này tiếp nối những thành công trước đó do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đó là Dự án Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam đầu tiên tại Việt Nam theo các tiêu chuẩn đo lường định lượng quốc tế; Hội nghị Đầu tư Thường Niên với các chủ đề theo sát tình hình kinh doanh trong suốt 10 năm qua; Bình chọn Bất động sản tiêu biểu.

“Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” được thực hiện với sự tham vấn của các chuyên gia dựa trên 5 tiêu chí:

1. Tính nhận biết và phổ biến

2. Bình chọn được người tiêu dùng yêu thích và tin cậy nhất

3. Khả năng liên kết, mở rộng với các nhà cung cấp và hệ thống ngân hàng

4. Tính tiện lợi trong giao dịch, thanh toán, sử dụng ứng dụng

5. Tính an toàn, bảo mật

Các đơn vị tham gia “Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” được yêu cầu gửi thông tin tới Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn. Ban Tổ chức sẽ đánh giá dựa theo những thông tin được cung cấp kết hợp với bình chọn từ phía người tiêu dùng để quyết định kết quả cuối cùng của Chương trình Bình chọn.

Ban Tổ chức công bố rộng rãi thông tin về chương trình và phương thức tham gia bình chọn nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. 

Kết quả “Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” sẽ được công bố trong buổi Họp báo diễn ra vào đầu tháng 7.2019.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới