Hủy
Công Nghệ

Chương trình Bình chọn ví điện tử tiêu biểu Việt Nam năm 2020

Phương Nguyễn Chủ Nhật | 09/08/2020 09:48

Ví điện tử được dự báo sẽ dẫn đầu trong các hình thức thanh toán của nền kinh tế số tại Việt Nam.
 

Trong Nghị quyết 02, Chính phủ yêu cầu 100% trường học, bệnh viện, công ty điện, các công ty viễn thông,... trên địa bàn đô thị phải thu học phí, viện phí, tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên thanh toán trên thiết bị di động, máy POS. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử để đáp ứng yêu cầu phát triển các mô hình, sản phẩm dịch vụ thanh toán mới. 

Với sự hỗ trợ bằng chính sách đồng thời nhờ nền tảng hạ tầng thanh toán chuyển mạch tài chính và bù trừ thống nhất đã giúp phục vụ và thúc đẩy các giao dịch điện tử như Internet banking, mobile banking, thanh toán trực tuyến của các ngân hàng và trung gian thanh toán. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2020, tổng số lượng và tổng giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống NAPAS tăng lần lượt 138% và 140,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu thế nổi bật trong chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. 

Các nghiên cứu đều cho thấy, còn rất nhiều dư địa để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hiện nay mới có khoảng 63% người trên 15 tuổi có tài khoản ngân hàng. Cùng với đó, tỉ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán của Việt Nam năm 2019 còn khá cao và cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, internet, thương mại điện tử và các nền tảng thanh toán trung gian như ví điện tử tại Việt Nam cũng phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn trong một nền kinh tế được định hướng “không sử dụng tiền mặt”. Theo đó, người tiêu dùng ngày càng mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều loại hình thanh toán trực tuyến, trong đó có ví điện tử phát triển. Với ưu điểm đơn giản, an toàn, nhanh gọn, tiết kiệm về cả thời gian, ví điện tử đã trở thành giải pháp hữu hiệu để thực hiện mọi giao dịch, mua bán trong và ngoài nước.

Sở hữu hệ sinh thái rộng là cách các ví hòa vào dòng chuyển dịch số của người dùng, nhất là giới trẻ có xu hướng yêu thích công nghệ. Theo dự báo của IDC, đến năm 2030, thanh toán qua ví điện tử sẽ giữ ngôi đầu, thẻ tín dụng sẽ đứng thứ hạng 2 và chuyển khoản qua ngân hàng đứng thứ 3. 

Nhằm đánh giá và tôn vinh khách quan năng lực và tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức “Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” năm 2020. Chương trình Bình chọn còn hướng tới mục tiêu thúc đẩy các ví điện tử phát triển mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho các dịch vụ tài chính, thanh toán trong nền kinh tế số hiện đại của Việt Nam.

Chương trình Bình chọn này tiếp nối những thành công trước đó do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam. Đó là Dự án Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam đầu tiên tại Việt Nam theo các tiêu chuẩn đo lường định lượng quốc tế; Hội nghị Đầu tư Thường Niên với các chủ đề theo sát tình hình kinh doanh trong suốt 10 năm qua; Bình chọn Bất động sản tiêu biểu.

“Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” 2020 được thực hiện với sự tham vấn của các chuyên gia dựa trên 5 tiêu chí:

1. Tính nhận biết và phổ biến

2. Bình chọn được người tiêu dùng yêu thích và tin cậy nhất

3. Khả năng liên kết, mở rộng với các nhà cung cấp và hệ thống ngân hàng

4. Tính tiện lợi trong giao dịch, thanh toán, sử dụng ứng dụng

5. Tính an toàn, bảo mật


Khảo sát đã được tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 5 và kết thúc vào ngày 21.8.2020. Kết quả “Chương trình Bình chọn Ví Điện Tử tiêu biểu Việt Nam” sẽ được công bố trong buổi Họp báo diễn ra vào cuối tháng 8.2020.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới