Hủy
Công Nghệ

Đại diện Autodesk: Chuyển đổi số ngành xây dựng mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Thứ Năm | 07/09/2023 16:30

Đó là chia sẻ của ông Nicolas Mangon, Phó Chủ Tịch AutoCAD và Chiến lược Ngành AEC Autodesk tại hội nghị Converge 2023.
 

Đông Nam Á và Trung Đông đang là đích đến của xu hướng nói trên. Trong đó Việt nam và Philippines là hai quốc gia được khách hàng phương Tây chọn làm đối tác ở khu vực Đông Nam Á. Có khoảng nửa triệu người ở Việt Nam đang sử dụng các sản phẩm của Autodesk, tuy nhiên phần lớn là các sản phẩm phục vụ các nhu cầu đơn giản.

“Tuy nhiên tốc độ chuyển đổi số của các công ty kiến trúc, thiết kế và xây dựng ở Việt Nam là rất nhanh so với nhiều quốc gia trong khu vực nên việc tiếp xúc các giải pháp nâng cao để phục vụ các nhu cầu phức tạp hơn sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.”, ông Mangon nói.

Trước đó đơn vị này cũng ký biên bản ghi nhớ với Bộ Xây dựng Việt Nam nhằm tăng cường sự hỗ trợ của Autodesk trong quá trình chuyển đổi số của cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp trong nước.

Cũng tại hội nghị Converge 2034, Autodesk cũng tổ chức trao giải thưởng Autodesk ASEAN Innovation Awards (AAIA) 2023 cho các doanh nghiệp có đóng góp tích cực trong việc ứng dụng công nghệ sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, thiết kế và sản xuất.

Đây là năm thứ 3, giải thưởng thường niên này được tổ chức, thu hút 150 đơn vị từ 50 công ty trên khắp khu vực Đông Nam Á dự thi, trong đó có 35 bài dự thi từ Việt Nam. 

Ba hạng mục Innovator of Year Award, Cloud Advocate of The year Award và Better World of the Year Award thuộc về Central (CentralCons),  Becamex IDC Corp và công ty CP xây dựng Ricons. Các công ty này sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết toàn khu vực vào tháng 9.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới