Hủy
Công Nghệ

Google tuyên chiến với bệnh tiểu đường

Thứ Ba | 08/09/2015 12:16

Google còn dự định tuyên chiến với nhiều căn bệnh nan y khác như ung thư, bệnh tim hay những biến chứng liên quan đến não bộ.
 

Nâng cao hiệu quả điều trị căn bệnh tiểu đường là mục tiêu hướng đến của công ty con chuyên nghiên cứu về y học của Google, hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức sau khi tập đoàn này tái cấu trúc thành Alphabet. Đương nhiên, họ không bắt đầu mọi thứ từ đầu mà đã chọn bắt tay với đại gia dược phẩm nổi tiếng của Pháp là Sanofi trong cuộc hành trình mới này.

Rõ ràng, Google không chỉ muốn “dạo chơi” ở lĩnh vực y học. Trước khi trở thành Alphabet, tập đoàn công nghệ này đã liên tục thu hút nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng trong ngành chăm sóc sức khỏe và công nghệ nano để chuẩn bị cho kế hoạch nói trên. Và một trong những thành quả đầu tiên của nhóm nghiên cứu này là sản phẩm kính sát tròng có khả năng liên tục đo lượng đường trong cơ thể.

Chiếc kính sát tròng công nghệ cao của Google sẽ đo lượng đường có trong nước mắt của người đeo một lần mỗi giây. Có một bộ chip không dây và cảm biến siêu nhỏ được đặt giữa 2 lớp kính. Ngoài ra, Google còn có ý định trang bị một chiếc đèn LED nhỏ để báo cho người bệnh biết khi lượng đường đã vượt quá hoặc xuống thấp hơn mức quy định. Dù sản phẩm này còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các đối tác của hãng cũng sẽ được cung cấp mã nguồn để phát triển các ứng dụng mới khác, nhằm phục vụ cho nhu cầu của bệnh nhân và bác sĩ.

Google tuyen chien voi benh tieu duong
Kính sát tròng công nghệ cao của Google sẽ đo lượng đường có trong nước mắt mỗi giây. - Ảnh: rainews.it

Như vậy, việc Google chọn căn bệnh tiểu đường làm đích ngắm đầu tiên tỏ ra khá hợp lý. Hãng này cũng mới vừa ký hợp đồng với công ty sản xuất thiết bị y tế Dexcom (Mỹ) để phát triển dòng sản phẩm theo dõi đường huyết giá rẻ và sử dụng thuận tiện hơn.

Theo Google, sự trồi sụt bất thình lình của lượng đường trong máu chính là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả khôn lường cho bệnh nhân tiểu đường, ví dụ như trụy tim hay tổn thương não. Thông qua việc hợp tác và chia sẻ dữ liệu thu thập được với Sanofi, Google hy vọng có thể cung cấp cho bác sĩ và người bệnh nhiều thông tin hữu ích giúp ngăn chặn hoặc giảm thiểu các biến chứng trên.

“Những công nghệ mới mà chúng tôi sắp triển khai sẽ cho phép bác sĩ dễ dàng biết được lượng đường huyết của bệnh nhân đang tăng cao liên tục nhiều ngày, hoặc giúp người bệnh hiểu rõ hơn về chỉ số của mình, kèm theo hướng dẫn về cách ăn uống hay bổ sung insulin”, Google công bố.

Tuy nhiên, sẽ phải mất một vài năm nữa thành quả nghiên cứu y học của Google mới có mặt rộng rãi trên thị trường. Việc hãng này chọn hợp tác với Sanofi chính là để đẩy nhanh tiến độ đó. Họ cũng sẽ không chỉ dừng lại ở căn bệnh tiểu đường. Trong một vài tháng tới, Google cho biết sẽ công bố thêm nhiều thông tin về kế hoạch “chiến đấu” chống lại nhiều căn bệnh nan y khác như ung thư, bệnh tim hay những biến chứng liên quan đến não bộ.

Anh Minh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới