Hủy
Công Nghệ

Microsoft muốn mua lại một phần Dell

Thứ Tư | 23/01/2013 08:08

Gã khổng lồ phần Microsoft dự kiến sẽ đầu tư từ 1 đến 3 tỷ USD vào Dell, trong bối cảnh hãng sản xuất máy tính chuyển bị tiến hành tư nhân hóa.
 

Theo Reuters, Microsoft đã bắt đầu đàm phán với Silver Lake, nhà đầu tư hàng đầu đứng sau thương vụ mua lại của Dell, và nhà sáng Michael Dell. Nhà phân tích David Faber của CNBC cho biết số tiền mà Microsoft đổ vào Dell sẽ dưới là khoản đầu tư dưới dạng vốn trung gian. Vốn trung gian thường có 2 dạng chính là nợ hoặc cổ phiếu ưu đãi.

Quyết định đầu tư vào Dell được đưa ra sau khi có nhiều đồn đoán hãng sản xuất máy tính này đang chuẩn bị tư nhân hóa trong thời gian tới. Đầu tháng này, những tin đồn như vậy đã giúp cổ phiếu của Dell tăng khoảng 13%.

Với số tiền đầu tư đáng kể vào Nokia để tạo ra sản phẩm Windows Phone, không nhiều người ngạc nhiên khi Microsoft quyết định đầu tư cả vào Dell. Các chuyên gia cho rằng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft cần sự hỗ trợ từ một hãng sản xuất phần cứng lớn như Dell.

Trong quá khứ, Microsoft từng có khoản đầu tư tương tự khá thành công đó là đầu tư 240 triệu USD vào Facebook để phát triển công cụ tìm kiếm Bing.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới