Hủy
Công Nghệ

Người Việt chi gần 32 triệu USD cho các dịch vụ qua nền tảng ứng dụng mỗi tháng

Cẩm Tú Thứ Sáu | 08/03/2024 11:33

Lý do là người dùng Việt có xu hướng ưa thích sử dụng các ứng dụng miễn phí hoặc dịch vụ miễn phí trên các ứng dụng. Ảnh: Beetech

Trong tháng 1/2024, Việt Nam đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng toàn cầu về tổng số lượt tải trên thiết bị di động.
 

Vừa qua, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Việt Nam giữ vị trí 11 trên toàn thế giới về tổng số lượt tải trên thiết bị di động, tuy nhiên mức chi tiêu cho các dịch vụ qua nền tảng chỉ đạt 31,5 triệu USD. Lý do là người dùng Việt có xu hướng ưa thích sử dụng các ứng dụng miễn phí hoặc dịch vụ miễn phí trên các ứng dụng. Với kết quả này, Việt Nam hiện xếp thứ 35 quốc gia có doanh thu trên các ứng dụng cao nhất toàn cầu, đứng thứ 6 trong khu vực ASEAN  (sau Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines).

 

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 1/2024, Việt Nam có 6 ứng dụng di động có số lượng người dùng trên 10 triệu (Zalo, Zing Mp3, Báo mới, Ví MoMo, VnEID và MB Bank).

Ngoài ra có 11 ứng dụng có số lượng người dùng từ 5-10 triệu, trong đó chủ yếu là các ứng dụng ngân hàng, phục vụ thanh toán trực tuyến. VnEID, VSSID tiếp tục là 2 nền tảng số quốc gia do cơ quan nhà nước triển khai xây dựng lọt vào top này.

Với số lượng người dùng đông đảo, Zalo nằm trong danh sách nhóm 200 ứng dụng có số lượng người dùng lớn nhất thế giới (sau các “đại gia” công nghệ như Google, Whatsapp, Facebook (Meta)… đến từ Hoa Kỳ, ByteDance- Trung Quốc và Samsung- Hàn Quốc).

Như vậy có thể thấy, các ứng dụng số đã thâm nhập sâu rộng vào cuộc sống của người dân. Tuy nhiên để phổ cập được rộng rãi, từ thực tiễn triển khai các ứng dụng hiện nay cho thấy sự thành công đến từ việc tiếp cận theo 2 hướng.

Theo đó, đi từ các nhu cầu cơ bản, sở thích và đặc trưng văn hóa của người Việt (nhu cầu giải trí, nhu cầu thể hiện bản thân… có sử dụng ngôn ngữ Việt hoặc đáp ứng văn hóa Việt như ca nhạc, tin tức) hoặc đi từ các quy định, chính sách quản lý, thúc đẩy của cơ quan nhà nước (như cung cấp dịch vụ có điều kiện, dịch vụ công…).

Thông tin tại họp báo cũng cho biết doanh thu toàn ngành Truyền thông&Thông tin cả nước ước đạt 653.284 tỉ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 15,7% so với kế hoạch năm (4.171.172 tỉ đồng); Nộp ngân sách nhà nước ước đạt 16.000 tỉ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 15,8% so với kế hoạch năm (101.593 tỉ đồng).

Có thể bạn quan tâm:

Mỗi ngày Việt Nam thu gần 2.800 tỉ đồng từ xuất khẩu máy móc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới