Hủy
Công Nghệ

OpenAI dự kiến mở văn phòng châu Á đầu tiên tại Tokyo

Hoàng Huyền Thứ Tư | 03/04/2024 17:28

OpenAI xem xét việc mở văn phòng quốc tế tại Tokyo, Nhật Bản: Ảnh: Tech in Asia.

Nhà phát triển ChatGPT dự kiến sẽ ra mắt cơ sở châu Á đầu tiên có văn phòng tại Tokyo vào tháng 4.
 

Theo tờ Nikkie, việc này nhằm giúp nhà phát triển ChatGPT tăng cường hoạt động trong khu vực, đồng thời cung cấp các dịch vụ phù hợp cho doanh nghiệp và tham gia tạo ra khuôn khổ quản trị cho công nghệ.

Dự kiến trên đã diễn ra một năm sau khi Giám đốc điều hành Sam Altman tới gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo vào tháng 4 năm ngoài. Công ty xem xét mở văn phòng tại Nhật Bản, cam kết hợp tác với chính phủ Nhật giảm thiểu các rủi to, bảo vệ quyền riêng tư và an toàn cho người sử dụng. Một phần thực hiện kết hoạch này, công ty cũng đang tuyển dụng các nhân tài công nghệ tại địa phương cho văn phòng mới.

Với sự gia tăng toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ AI, công ty đã có những kết hoạch mở rộng tạo dấu ấn đến các khu vực quốc tế. Đây là cũng văn phòng quốc thế thứ ba sau khi được mở tại London (Anh) và Dublin (Ireland).

Temasek Holdings, quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore đang đàm phán về kế hoạch đầu tư vào OpenAI của Mỹ. Thương vụ này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một tổ chức đầu tư nhà nước hậu thuẫn tài chính cho nhà phát triển ChatGPT.

Trước đó, Giám đốc điều hành của các hãng công nghệ tại Singapore nhận định về việc đầu tư 1 tỷ SGD (khoảng 743 triệu USD) cho lĩnh vực này. Điều này củng cố vị thế của quốc gia này như một trung tâm đổi mới và kinh doanh toàn cầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới