Hủy
Công Nghệ

Ra mắt ứng dụng dành cho tiền điện tử tự phát hành của Trung Quốc

Bảo Hân Thứ Năm | 06/01/2022 15:20

Ảnh: CNBC

Ngân hàng trung ương Trung Quốc ra mắt ví ứng dụng dành cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, nhằm thúc đẩy nhiều người sử dụng hơn.
 

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tung ra phiên bản thử nghiệm của ví ứng dụng dành cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, nhằm thúc đẩy nhiều người hơn nữa sử dụng ứng dụng này.

Một người dân Tô Châu sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một phần của cuộc thử nghiệm tại một số thành phố trên khắp Trung Quốc. Ảnh: Orange Wang
Một người dân Tô Châu sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một phần của cuộc thử nghiệm tại một số thành phố trên khắp Trung Quốc. Ảnh: Orange Wang.

Ứng dụng có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng Android của Trung Quốc và Apple Store. Nó cho phép người dùng mở ví nhân dân tệ kỹ thuật số và dùng đồng tiền này trong chi tiêu.

Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số hoặc e-CNY là một phiên bản kỹ thuật số của tiền tệ quốc gia của Trung Quốc và đã được điều chỉnh dần kể từ năm 2014. Đồng này không phải là một loại tiền “ảo” như Bitcoin mà được ban hành và kiểm soát của Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa.

Cho đến nay, Trung Quốc đã thực hiện một số thử nghiệm trên khắp đất nước dưới hình thức xổ số, người dùng ở một số thành phố nhất định sẽ được cấp một lượng nhỏ tiền kỹ thuật số để chi tiêu. Một số nhà bán lẻ, chẳng hạn như công ty thương mại điện tử JD.com, đã chấp nhận hình thức thanh toán này trong năm rồi.

Nhưng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vẫn chưa chính thức được triển khai trên toàn quốc và không có lịch trình cụ thể cho việc này.

Ứng dụng mới cho phép người dùng ở 10 khu vực bao gồm cả các thành phố  như Thượng Hải và Bắc Kinh sử dụng. Trước đây, chỉ những người dùng được chọn gửi lời mới mới có thể sử dụng ứng dụng trên, nhưng giờ đây mọi người đều có thể tải ứng dụng xuống, cho thấy cách Trung Quốc đang cố gắng thu hút nhiều người sử dụng tiền kỹ thuật số hơn.

Theo một thông báo trên ứng dụng, Khu vực Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh là một trong những nơi có thể sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Thế vận hội Mùa đông, diễn ra năm nay tại thủ đô của Trung Quốc, là một trong những sự kiện mà Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhắm đến để thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Tuy nhiên, ứng dụng e-CNY sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ hai  ứng dụng thanh toán kỹ thuật số thống trị Trung Quốc - Alipay của Ant Group và WeChat của Tencent.

Có thể bạn quan tâm:

Người dân Trung Quốc tự mua nhà, nghề môi giới bất động sản hết thời?

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới