Hủy
Công Nghệ

Redhat gia nhập thị trường điện toán đám mây Việt

Dũng Nguyễn Thứ Năm | 29/11/2018 17:41

Ứng dụng điện toán đám mây đang ngày càng trở nên quan trọng hơn với các doanh nghiệp Việt.
 

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số ngày một nh ucauaf bức thiết với doanh nghiệp Việt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Việc chuyển đổi số hóa các hoạt động doanh nghiệp giúp giảm chi phí, tăng hiệu suất làm việc và tích lũy tài nguyên trước áp lực đổi mới theo xu thế mới. Tuy nhiên, không phải mọi tổ chức doanh nghiệp đều có sẵn tài nguyên, thời gian và các chuyên gia công nghệ để xây dựng và duy trì đầy đủ một hệ thống Cloud trong nội bộ.

Hiện nay, Việt Nam đang tăng tốc đầu tư vào cloud. Tăng trưởng chi tiêu cho điện toán đám mây trong giai đoạn 2010-2016 cao nhất trong khối ASEAN, ở mức 64,4%/năm. Tuy nhiên, mức chi tiêu cho điện toán đám mây ở Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều quốc gia khác.

Dù vậy, mô hình ứng dụng cloud trong doanh nghiệp ngày càng phổ biến hơn là mô hình công nghệ thông tin truyền thống. Trong bối cảnh này, nhiều doanh nghiệp công nghệ bắt đầu đẩy mạnh khai thác dịch vụ cloud ở thị trường Việt Nam.

Mới đây, Công ty CP Dịch vụ viễn thông Sao Bắc Đẩu (SBD Tel) bắt tay cùng Redhat, là công ty phần mềm Mỹ cung cấp sản phẩm phần mềm mã nguồn mở cho cộng đồng doanh nghiệp. Theo đó, SBD Tel trở thành CCSP Partner (Certified Cloud Service Provider), là nhà phân phối chính thức và duy nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Các giải pháp  của Redhat nhằm giúp các doanh nghiệp Việt xây dựng các hệ thống điện toán đám mây nội bộ với tiêu chuẩn cao nhất để phát triển bền vững trong thời đại công nghệ cạnh tranh toàn cầu. Các giải pháp trên nền điện toán đám mây được phát triển trên các công nghệ của Redhat, tiêu biểu có thể kể tên là OpenStack Platform (RHOSP), Ceph Storage (RHCS), OpenShift Container Platform (OCP), Enterprise Linux (RHEL), Virtualization (RHV).

Bằng việc là Partner duy nhất của Redhat tại Việt Nam, SBD Tel đưa ra các giải pháp phát triển các công nghệ trên và các dịch vụ khác như: Dịch vụ máy chủ ảo (VMs), Hạ tầng cho datacenter ảo (vDCs); Giải pháp xây dựng trung tâm dữ liệu ảo riêng biệt cho doanh nghiệp (vDC); Dịch vụ hạ tầng ảo hóa máy trạm (VDI); Dịch vụ lưu trữ dữ liệu XARCHIVE (Cloud Storage); Dịch vụ tổng đài điện thoại 4.0 (XFONE); Giải pháp phân tích nhận diện khuôn mặt với sự hợp tác với AWS…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới