Hủy
Công Nghệ

Sẽ không còn thương hiệu Beeline tại Việt Nam từ giữa tháng 9 này

Thứ Tư | 05/09/2012 08:31

Theo thỏa thuận với VimpelCom, GTEL Mobile sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng và hiện thời gian dừng sử dụng thương hiệu này tại Việt Nam chỉ còn tính bằng ngày.
 

Ngày 23/4/2012, VimpelCom - một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu thế giới -tuyên bố đã ký thỏa thuận bán lại toàn bộ 49% cổ phần của họ tại GTEL Mobile - công ty cung cấpmạng di động Beeline tại Việt Nam. Cổ phần được bán cho Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Truyềndẫn và Dịch vụ hạ tầng GTEL.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, đối tác sẽ trả bằng tiền mặt vớigiá trị 45 triệu USD. Sau khi hoàn tất việc mua bán, VimpelCom sẽ không còn quyền lợi, nghĩa vụ vàtrách nghiệm đối với GTEL Mobile. Ngoài ra, GTEL Mobile sẽ ngừng sử dụng thương hiệu Beeline sau 6tháng kể từ ngày chuyển giao.

Đến giữa tháng 9 này, GTEL Mobile sẽ không được phép sử dụng thương hiệu Beeline tạiViệt Nam. Nguồn tin của báo Bưu điện Việt Nam cho hay, hiện GTEL Mobile đang chuẩn bị cho việc ramắt thương hiệu mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc GTEL Mobile sẽ sử dụng thương hiệu mới nhưthế nào vẫn nằm trong vòng bí mật.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng Giám đốc GTEL Mobile cho biết, sở dĩ GTEL Mobile mua lại cổ phần củaVimpelCom vì nhận thấy thị trường viễn thông di động Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gìBeeline Việt Nam đã xây dựng được là rất có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thôngnào. Việc kế thừa những thành quả Beeline đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnhtranh cho GTEL Mobile.

Ông Dư cũng khẳng định, việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt độngvà phát triển của Công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác, đồng thời mang lạinhiều sản phẩm tiện ích hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.Beeline lại rơi vào trầm lắng

Sau khi VimpelCom bán tháo cổ phần, ra khỏi thị trường Việt Nam để cắt lỗ thì Beeline lạimột lần nữa rơi vào trầm lắng.

Hiện có khá nhiều đồn đoán xung quanh tương lai của Beeline khi trở về là mạng 100% vốn của GTELMobile. Nếu suy xét kỹ, Beeline vẫn có những thế mạnh mà các mạng di động lớn không có, trong khiđó mạng di động này lại thèm muốn những thế mạnh mà các mạng di động lớn đang có.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới