Hủy
Công Nghệ

Sony Xperia Z thách thức iPad với thiết kế vượt trội

Chủ Nhật | 10/03/2013 09:30

Sony cho biết Xperia Z cũng đồng thời là tablet mỏng nhất thế giới.
 

Khi Sony trình làng Xperia Z, Tablet mới nhất của hãng tại Triển lãm di động quốc tế 2013, nhiều người xem đã đưa ra nhận xét đây sẽ là sản phẩm "đẹp nhất của năm". Xperia Z có màn hình gương, thân hình mảnh và vỏ ngoài đen.

Xperia Z của Sony có những gì để thách thức được iPad?

Xperia Z được thiết kế kín hoàn toàn. Xperia Z hoạt động trơn tru dưới độ sâu 1m nước trong suốt 30 phút. Sony đã mang theo một bể cá để trình diễn khả năng ấn tượng này.

Ở "lớp gỗ" của Xperia Z chỉ nặng 495g và dày 6,9mm, so với iPad 660g và 9,4mm. Sony cho biết Xperia Z cũng đồng thời là tablet mỏng nhất thế giới.

fd
Xperia Z có khả năng chống nước độc đáo

Bên cạnh đó Xperia Z có vinh dự là tablet đầu tiên được trang bị chip 4 nhân 1.5 Ghz, trong khi iPad chỉ có chip 2 nhân 1.4Ghz. Camera 8Mp của Xperia Z trội hơn hẳn so với camera 5Mp của iPad.

Đặc biệt, Sony cho biết màn hình của Xperia Z có dải hiển thị màu "rộng hơn bất cứ tablet nào", giúp tái hiện màu sắc trung thực hơn iPad đến 20%. Xperia Z sẽ có mức giá ngang ngửa vơi Ipad.

Ngoài ra Xperia Z được trang bị công nghệ Giao tiếp trường gần NFC dành cho các ứng dụng tương lai như sạc không dây, quẹt để thanh toán, mở khóa, nhận diện... Xperia Z cũng có một đèn laze để làm điều khiển từ xa cho các thiết bị điện tử của Sony như TV, đầu đĩa, quạt, loa.

Và cuối cùng, Sony cho biết Xperia Z sẽ được bán với giá giống hệt iPad: phiên bản 16GB giá 499 USD và bản 32GB 599 USD. Và người dùng sẽ có khe microSD để mở rộng bộ nhớ, trong khi iPad không thể nâng cấp bộ nhớ trong.

Nguồn VTC News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới