Hủy
Công Nghệ

Tại sao nhiều người dùng iPhone không cập nhật iOS 8?

Thứ Năm | 09/10/2014 21:57

John Gruber cho rằng nguyên nhân là quá trình cập nhật iOS 8 cần quá nhiều không gian lưu trữ trống.
 

Tại sao fan táo không cập nhật iOS 8

Theo quy định của Apple, để cập nhật iOS 8 qua mạng, iPhone cần trống ít nhất 5GB dung lượng lưu trữ. Cập nhật qua mạng thường đòi hỏi không gian lưu trữ trống lớn mặc dù chính bản cập nhật thường chỉ có dung lượng 1GB. Tại sao vậy? Tại vì bản cập nhật thay đổi các tập tin ở chế độ nền và cần không gian lưu trữ trống để làm điều đó.

Người dùng thường không biết cách sao lưu ảnh và ứng dụng của họ để tạo ra không gian lưu trữ trống cho điện thoại. Và ngay cả khi họ biết những thao tác, nó vẫn là một sự phiền toái và đòi hỏi nhiều thời gian để sàng lọc thông qua các thiết lập khác nhau.

Phiên bản iPhone 5 16GB là phiên bản bán chạy nhất, theo nhà nghiên cứu Ramon Llamas của IDC. Ông hy vọng với iPhone 6 cũng vậy, phiên bản iPhone6 16GB cũng sẽ bán chạy nhất. Đối với hầu hết người dùng, 16GB là đủ cho tới khi họ cần không gian lưu trữ trống để cập nhật hệ điều hành.

"Đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với Apple, bởi vì tất cả các thiết bị 16GB không thể đột nhiên có thêm không gian lưu trữ trống", Gruber viết. "Rất nhiều thiết bị sẽ không thể cập nhật iOS 8 qua OTA. Apple nên điều chỉnh quá trình cập nhật qua OTA để nó yêu cầu ít không gian lưu trữ trống trên thiết bị hơn so với hiện tại nếu không muốn tỷ lệ chấp nhận iOS 8 vĩnh viễn tụt hậu".

Nguồn VNReview


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới