Hủy
Công Nghệ

Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam

Quyên Nhi Thứ Năm | 06/07/2023 15:40

Hợp tác giữa Mastercard và SmartPay nhằm đáp ứng nhu cầu có các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số toàn diện hơn của người tiêu dùng.

Việc triển khai 600.000 địa điểm chấp nhận mã QR Mastercard sẽ giúp các doanh nghiệp SME tiếp cận và phục vụ hàng triệu chủ thẻ nội địa và quốc tế.
 

SmartPay và Mastercard vừa tuyên bố mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm triển khai dịch vụ thanh toán số bằng mã QR Mastercard tại Việt Nam. Hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) thông qua việc tăng cường khả năng tiếp nhận thanh toán số của họ. Mục tiêu là trang bị khả năng chấp nhận mã QR Mastercard cho hơn 600.000 địa điểm thuộc mạng lưới nhà bán hàng đã đăng ký của SmartPay trên toàn quốc.

Việc triển khai mã QR Mastercard tại Việt Nam sẽ cho phép các MSME đem đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện, an toàn và liền mạch, phục vụ tốt hơn phong cách sống ưu tiên kỹ thuật số đang ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Qua đó, họ có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng hóa và dịch vụ từ điện thoại di động bằng cách quét mã QR Mastercard hoặc nhập thủ công tên giao dịch riêng của các tiểu thương chấp nhận thanh toán mã QR Mastercard.

Phương thức thanh toán này kết hợp sự thuận tiện của tiền mặt và độ bảo mật của thanh toán bằng thẻ mà không cần thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ.

 

“Với sứ mệnh thúc đẩy và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các tiểu thương Việt Nam, SmartPay không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cho tiểu thương ở mọi quy mô", ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, chia sẻ.

Theo đó, SmartPay đã triển khai tích hợp tính năng chấp nhận thẻ Mastercard trên máy SmartPOS, thiết bị chấp nhận thanh toán toàn diện của SmartPay ra mắt vào tháng 9/2022 và nhận được sự đón nhận của đông đảo tiểu thương cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc triển khai mã QR Mastercard trên SmartPay chính là bước tiếp theo trong nỗ lực cung cấp giải pháp thanh toán di động thuận tiện và hiệu quả hơn để thanh toán và nhận tiền. Từ đó, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới