Hủy
Công Nghệ

YouTube sẽ dùng "machine learning" triệt video độc hại

Huy Vũ Thứ Tư | 06/12/2017 18:27

Internet

Bà Susan Wojcicki, CEO YouTube, cho biết sẽ dùng công nghệ để hạn chế video độc hại.
 

Với 300 giờ video được tải lên mỗi phút, khó mà tưởng tượng được YouTube cần bao nhiêu người để ngăn chặn các video độc hại, vốn chứa các nội dung bạo lực và liên quan đến chủ nghĩa cực đoan, trên đây. Khẳng định này được đưa ra  đập tan những nghi ngờ về việc này. 

Cụ thể, bà Susan cho biết YouTube sử dụng hệ thống "machine leraning", thuật ngữ chỉ việc ứng dụng các thuật toán để phân tích cú pháp dữ liệu, học hỏi nó và sau đó tự thực hiện quyết định hoặc dự đoán về các vấn đề liên quan. Bằng cách này, YouTube có thể xử lý các video có nội dung độc hại mà không cần một lượng nhân sự khổng lồ.

Theo đó, kể từ tháng 6, công ty này đã xóa hơn 150.000 video có nội dung liên quan đến chủ nghĩa cực đoan. Việc hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo giúp nhân viên của họ xóa gấp 5 lần số lượng video trước đây.

Đến nay, có hơn 90% video độ hại đã bị gắn cờ đánh dấu và giảm gần 70% video như vậy trong vòng tám giờ tải lên. Gần một nửa trong số đó bị giải quyết trong vòng hai giờ. Bà Susan cho biết đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

"Kể từ khi bắt đầu ứng dụng từ tháng 7, machine learning đã giúp chúng tôi cán đáng được lượng công viêc tương đương với 180.000 người làm trong 40 giờ/tuần.", bà Susan khẳng định.

Với kết quả tich cực này, bà Susan cho biết công ty đã bắt đầu đào tạo ứng dụng công nghệ machine learning trong các lĩnh vực thách thức hơn, như nội dung an toàn cho trẻ em hay kiểm soát ngôn từ kích động thù địch.

Bên cạnh đó, đơn vị này hiểu rằng việc thay đổi có thể gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của các nhà tạo ra nội dung, các doanh nghiệp quảng cáo. Do đó, năm 2018, YouTube sẽ tạo một báo cáo định kỳ, nơi cung cấp dữ liệu tổng hợp về các video bị gắn cờ vi phạm chính sách nội dung của họ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới