Hủy
Cửa sổ quản trị

Lợi ích của việc nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn

Phạm Vũ Thứ Ba | 25/01/2022 11:32

Ảnh minh họa: Weathface.

Chiến lược đầu tư dài hạn là chiến lược đòi hỏi phải nắm giữ các khoản đầu tư trong hơn một năm.
 

Chiến lược này bao gồm việc nắm giữ các tài sản như trái phiếu, cổ phiếu, quỹ giao dịch hối đoái (ETF), quỹ tương hỗ,... Những cá nhân thực hiện cách tiếp cận dài hạn đòi hỏi kỷ luật và sự kiên nhẫn, đó là bởi vì các nhà đầu tư phải có khả năng chấp nhận một lượng rủi ro nhất định trong khi họ chờ đợi phần thưởng cao hơn.

Trong môi trường lãi suất thấp , các nhà đầu tư có thể bị cám dỗ mua cổ phiếu để tăng lợi nhuận ngắn hạn, nhưng điều đó có ý nghĩa hơn và có thể thu được lợi nhuận tổng thể cao hơn để giữ cổ phiếu trong dài hạn.

Nếu chúng ta nhìn vào lợi nhuận của các loại tài sản trong vài thập kỷ, chúng ta thấy rằng cổ phiếu nói chung đã vượt trội hơn hầu hết các loại tài sản khác. Chỉ số S&P 500 đã có mức sinh lợi trung bình 10,22% mỗi năm từ năm 1928 đến năm 2021. Điều này so sánh thuận lợi với mức lợi nhuận 3,4% của tín phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng và mức lãi 5% của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm. 

 

Các thị trường mới nổi có một số tiềm năng sinh lợi cao nhất trong các thị trường cổ phiếu, nhưng cũng có mức độ rủi ro cao nhất. Nhóm này trước đây đã kiếm được lợi nhuận trung bình hàng năm từ 12% đến 13% nhưng những biến động ngắn hạn đã ảnh hưởng đến hoạt động của họ. 

Các nhà đầu tư chú ý quá nhiều đến thị trường chứng khoán có xu hướng tự chấp nhận cơ hội thành công của mình bằng cách cố gắng canh thời gian cho thị trường quá thường xuyên. Một chiến lược mua và giữ dài hạn đơn giản sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều.

Đầu tiên là lợi thế về thuế suất thuế thu nhập vốn thấp hơn. Lợi nhuận thu được từ việc bán bất kỳ tài sản vốn nào sẽ thu được lợi nhuận từ vốn. Điều này bao gồm bất kỳ tài sản cá nhân nào, chẳng hạn như đồ nội thất hoặc các khoản đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản. Một trong những lợi ích chính của cách tiếp cận đầu tư dài hạn là tiền. Giữ cổ phiếu của bạn trong danh mục đầu tư lâu hơn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua và bán thông thường bởi vì bạn giữ các khoản đầu tư của mình càng lâu, bạn càng phải trả ít phí hơn. 

Bên cạnh những lợi thế về thuế và chi phí, cổ tức cũng phát huy tác dụng trong dài hạn. Cổ tức là lợi nhuận của công ty được phân phối bởi các công ty có thành tích. Đây có xu hướng là blue-chip hoặc cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu phòng thủ là những công ty hoạt động tốt bất kể nền kinh tế hoạt động như thế nào hoặc khi thị trường chứng khoán giảm.

Đầu tư trong dài hạn luôn cho thấy những hiệu quả tốt hơn. Ảnh minh họa: MoneyMint.
Đầu tư trong dài hạn luôn cho thấy những hiệu quả tốt hơn. Ảnh minh họa: MoneyMint.

Các công ty này trả cổ tức đều đặn, thường là hàng quý hoặc hàng năm cho các cổ đông đủ điều kiện, có nghĩa là bạn được chia sẻ thành công của họ. Mặc dù việc rút tiền mặt có thể rất hấp dẫn, nhưng có một lý do rất tốt tại sao bạn nên tái đầu tư cổ tức vào các công ty thực sự trả cho họ.

Những người đầu tư vào cổ phiếu có thể được hưởng lợi từ nhiều chiến lược giao dịch khác nhau. Các nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm hơn và số vốn cao hơn theo ý của họ có thể “cưỡi sóng” thị trường và kiếm tiền bằng cách sử dụng các kỹ thuật giao dịch ngắn hạn. Nhưng điều đó có thể không hiệu quả đối với những người mới bắt đầu hoặc không thể chịu đựng được quá nhiều rủi ro. Việc nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn có thể giúp bạn vượt qua mức cao và thấp của thị trường, hưởng lợi từ thuế suất thấp hơn và có xu hướng ít tốn kém hơn.

Có thể bạn quan tâm 

Triết lý thành công của những "tỉ phú lười"

Nguồn Theo Investopedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới