Hủy
Doanh Nghiệp

Công ty năng lượng lớn nhất châu Âu muốn tiến vào Việt Nam

Thứ Sáu | 30/06/2017 10:30

Tập đoàn Enel đang có ý định phát triển năng lượng sạch tại thị trường Việt Nam.
 

Vừa qua, tập đoàn năng lượng Enel (Ý) đã công bố ý định muốn tiến vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đây là thông tin từ một cuộc phỏng vấn giữa giám đốc mảng năng lượng tái tạo toàn cầu Antonio Cammisecra của công ty con Enel Green Power (EGP) với hãng thông tấn Reuters.

Là một tập đoàn thuộc sự kiểm soát của chính phủ Ý, Enel hiện là công ty tiện ích công có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Âu (48,2 tỷ euro). Enel hiện đang có mặt ở khoảng 30 quốc gia trên toàn cầu, với doanh thu năm rồi đạt 75 tỷ euro, còn lợi nhuận đạt 517 triệu euro.

Ông Cammisecra cho biết: “Chúng tôi sẽ theo đuổi tăng trưởng ở những nơi chúng ta đã có mặt, và sẽ khai phá một số thị trường mới như Việt Nam và Senegal”.

Ông này cũng cho biết EGP xem Đông Nam Á là một khu vực tăng trưởng quan trọng, và hiện chưa có kế hoạch gì với Trung Quốc: “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn liên tục theo dõi Trung Quốc vì đây là một thị trường quá lớn để bỏ qua”.

Là một trong những công ty năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, công ty con EGP của Enel hiện đang có mặt ở 29 quốc gia, và đang có kế hoạch đầu tư 8 tỷ euro từ đây đến 2019 để tăng tổng công suất từ 37 GW lên gần 46 GW.

Tuấn Minh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới