Hủy
Doanh Nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần đầu tiên đến Việt Nam

Quyên Nhi Thứ Năm | 29/06/2023 10:37

Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 6 tại Singapore năm 2022. Ảnh: TL.

Việc lựa chọn tổ chức SRBF lần thứ 7 tại Việt Nam phản ánh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ song phương, mở rộng hợp tác kinh doanh.
 

Chiều ngày 28/6, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore đã tổ chức họp báo trực tuyến giới thiệu về Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 7. Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức ngoài Singapore và Việt Nam là điểm đến được lựa chọn.

Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) sẽ dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp bao gồm 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống kết hợp làm việc tại Hà Nội trong khuôn khổ tổ chức SRBF.

SRBF lần này cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác song phương và 10 năm đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Các diễn giả họp báo trực tuyến giới thiệu về Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7. Ảnh: TL.
Các diễn giả họp báo trực tuyến giới thiệu về Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore lần thứ 7. Ảnh: TL.

Sự kiện mang tính biểu trưng này đã bước sang năm thứ 7, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các ngành, quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, học giả và nhà ngoại giao, với mục đích tăng cường hợp tác khu vực và khám phá các cơ hội kinh doanh bền vững. Với chủ đề "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững", diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam.

SRBF lần thứ 7 sẽ bao gồm một loạt cuộc thảo luận như phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng" cùng Tiến sĩ Tan See Leng, Bộ trưởng Lao động kiêm Bộ Trưởng thứ 2 Bộ Công Thương nước Cộng hòa Singapore và ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Hội thảo sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường. 

Được biết, sự kiện hội thảo có 3 phiên thảo luận khác nhau về các chủ đề như cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, một loạt hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và tham quan các ngành nghề kinh doanh đã được bổ sung trong chương trình SRBF, giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội tăng trưởng kinh doanh trong khu vực.

“SRBF là chất xúc tác cho sự hợp tác khu vực, mở ra những cơ hội mới và tạo dựng tương lai bền vững cho doanh nghiệp trong khu vực. Tôi mong chờ các cuộc thảo luận chân thành, hợp tác hiệu quả và những kết quả ý nghĩa mang lại giá trị trong sự kiện giao lưu kết nối hàng đầu này”, ông Lim Ming Yan, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, cho biết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới