Hủy
Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp điện lạnh bứt phá nhờ đầu tư vào phân khúc điều hòa thương mại

Hoàng Kim Thứ Ba | 26/09/2023 09:00

Điều hòa thương mại – Mảnh thị trường tiềm năng cho các ông cho các “ông lớn” trong ngành điện tử, điện lạnh. Ảnh: Nagakawa.

Tỉ lệ đô thị hóa tăng nhanh cùng mức sống người dân dần nâng cao đang kéo theo nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm điều hòa không khí.
 

Điều hòa không khí là ngành hàng năng động với mức tăng trưởng cao

Hiện nay, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các “ông lớn” trong ngành điện tử, điện lạnh. Với đặc điểm khí hậu gió mùa nóng ẩm, nền nhiệt khá cao và dân số gần 100 triệu, hàng năm, nước ta tiêu thụ trên dưới 2 triệu máy điều hòa (theo Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí Việt Nam). Theo báo cáo của Research & Market, Việt Nam là một trong những thị trường điều hòa lớn nhất châu Á, dự kiến đạt 2,9 tỉ USD vào năm 2025. Nhu cầu tiêu dùng và quy mô thị trường ngày càng tăng cao cũng tạo ra cuộc đua tranh giành thị phần điều hòa dân dụng “khốc liệt” giữa những thương hiệu quốc tế như Samsung, Panasonic, Daikin, LG,... và sự nổi lên các thương hiệu nội địa như Nagakawa, Funiki, Casper,...

Trong khi đó, "miếng bánh" điều hòa thương mại công suất lớn vẫn chờ những cái tên có tiềm lực chia phần. Với những không gian rộng như văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà xưởng,... điều hòa vừa phải có tốc độ làm lạnh nhanh, phân bổ khí mát đồng đều, hiệu suất cao mà vẫn tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo đầy đủ những yêu cầu này, không phải đơn vị nào cũng đáp ứng được. Sự khác biệt về công suất so với điều hòa dân dụng cũng phần nào phản ánh sự phức tạp trong sản xuất, lắp đặt và thiết kế các giải pháp tối ưu cho phân khúc điều hòa thương mại. 

Nagakawa chiếm lĩnh thị phần điều hòa thương mại tại Việt Nam với những bước đi đúng đắn

Nổi bật trong số những thương hiệu điện lạnh nội địa Việt Nam là Nagakawa với 21 năm kinh nghiệm trên thị trường. Trước sự cạnh tranh gay gắt của phân khúc điện lạnh dân dụng, Nagakawa đã xác định điều hòa thương mại là thị trường ngách trọng điểm để giành thị phần. Đây là chiến lược vô cùng thông minh bởi đô thị hóa gia tăng, các công trình như chung cư, khu công nghiệp mọc lên liên tục, mức sống người dân tăng kéo theo yêu cầu ngày càng cao về dòng sản phẩm điều hòa công suất lớn, đồng thời tận dụng thế mạnh của Nagakawa là sự am hiểu chuyên sâu về công nghệ và kỹ thuật ngành điện lạnh.

Điều hòa Nagakawa sở hữu dải công suất lớn nhất thị trường (từ 1 - 144HP) cùng chính sách hậu mãi tốt nhất hiện nay - bảo hành máy nén lên đến 10 năm.
Điều hòa Nagakawa sở hữu dải công suất lớn nhất thị trường (từ 1-144 HP) cùng chính sách hậu mãi tốt nhất hiện nay - bảo hành máy nén lên đến 10 năm.

Nagakawa đã liên tục đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển những sản phẩm điều hòa thương mại ưu việt, bền bỉ vượt trội như vỏ dàn nóng với 7 lớp bảo vệ, giàn tản nhiệt Golden Fin chống ăn mòn ngay cả trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, các tính năng tự động bảo trì, bảo dưỡng, tự động chẩn đoán lỗi,… Đặc biệt công nghệ inverter và các công nghệ tiết kiệm năng lượng được tích hợp giúp sản phẩm hoạt động bền bỉ, ổn định và tiết kiệm chi phí cho công trình.

Các công nghệ điều khiển tiết kiệm năng lượng trên điều hòa thương mại Nagakawa.
Các công nghệ điều khiển tiết kiệm năng lượng trên điều hòa thương mại Nagakawa.

Sự đầu tư bài bản, kinh nghiệm chuyên sâu về sản phẩm, am hiểu sâu sắc kiến trúc, điều kiện địa lý, khí hậu Việt Nam và đặc biệt là thấu hiểu người dùng chính là những yếu tố giúp Nagakawa bứt phá và chiếm lĩnh thị phần điều hòa thương mại.

Theo kết quả báo cáo của GFK số liệu tháng 3,4/2023, điều hòa tủ đứng Nagakawa liên tiếp đứng Top 1 sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam, Top 2 thương hiệu điều hòa bán chạy nhất trên Lazada dịp cao điểm tháng 6. Nagakawa 3 năm liên tiếp lọt Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất trong số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. 

Ngày 19/9 vừa qua, Nagakawa ra mắt Bộ sản phẩm mới 2024, nổi bật trong đó là “siêu phẩm” điều hòa trung tâm VRF có khả năng kết nối tới 64 dàn lạnh khác nhau và cục nóng đơn lớn nhất thị trường (lên đến 36 HP tương đương 36 điều hòa treo tường thông thường, tiết kiệm 40% diện tích lắp đặt).

Bà Nguyễn Thị Huyền Thương - Tổng giám đốc Tập đoàn Nagakawa tại lễ ra mắt bộ sản phẩm 2024.
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, tại lễ ra mắt bộ sản phẩm 2024.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa Nguyễn Thị Huyền Thương nhấn mạnh: “Sau 21 năm hình thành và phát triển, Nagakawa đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành đi đầu trong lĩnh vực Điện lạnh - Gia dụng - Thiết bị nhà bếp cao cấp. Sự kiện ra mắt Bộ sản phẩm Nagakawa 2024 tiếp tục là lời khẳng định chúng tôi sẽ không ngừng sáng tạo, đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình Việt”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới