Hủy
Doanh Nghiệp

Hà Nội tổ chức sự kiện của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018

Nam Minh Thứ Bảy | 05/05/2018 22:30

Việt Nam được lựa chọn để tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN trong năm nay.
 

Hội nghị về Đông Nam Á của Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum-WEF) năm nay sẽ được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 11 đến 13/9/2018.

Sự kiện lần này sẽ tập trung thảo luận về tinh thần kinh doanh và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với sự tham gia đông đảo của giới chức chính trị, doanh nhân, các nhà nghiên cứu và lãnh đạo xã hội, cũng như khoảng 100 start-ups đại diện cho khu vực.

Nội dung được đề cập bao gồm các vấn đề  chiến lược của quốc gia và khu vực dưới 3 góc nhìn chính là: tinh thần kinh doanh tạo ra các tiếp cận mới vươn tới các tiêu chuẩn quản trị khu vực và toàn cầu, tinh thần kinh doanh tạo động lực cho nền kinh tế và cuối cùng là tinh thần kinh doanh để định hình các thiết chế xã hội.

ASEAN là khu vực chứng kiến sự năng động trẻ trung khi lực lượng lao động dự kiến sẽ mở rộng thêm 11.000 người/ngày trong vòng 15 năm tới. Nhưng kèm theo đó là các rủi ro như công nghệ robot đang đe dọa vai trò của lực lượng lao động có kĩ năng thấp, trí tuệ nhân tạo đang thách thức lượng công việc về dịch vụ, và xe tự lái đã bắt đầu triển khai tại khu vực...

Được thành lập vào  1972, tổ chức WEF có trụ sở chính tại Geneva (Thụy sĩ), và mang sức mệnh cải thiện tình hình thế giới thông qua gắn kết các nhà lãnh đạo chính trị, kinh doanh, học thuật và xã hội để cùng nhau định hình thế giới, khu vực và các lĩnh vực.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới