Hủy
Doanh Nghiệp

Imexpharm đặt mục tiêu phá kỷ lục kinh doanh

Đăng Khoa Thứ Sáu | 26/04/2024 12:00

Các đại biểu tham dự sự kiện.

Trong đó, Công ty kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh mẽ trên kênh ETC sẽ đạt 49%
 

Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Imexpharm (Imexpharm) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Theo bà Chaerhan Chun, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Imexpharm, năm 2023, Imexpharm phải đối mặt với nhiều thách thức do môi trường vĩ mô phức tạp tạo ra, bao gồm lạm phát, địa kinh tế phân mảnh, địa chính trị bất ổn, và biến đổi khí hậu, thế nhưng Công ty lại đạt kết quả hoạt động tốt nhất kể từ khi niêm yết.

Năm 2023 là một năm đầy kỷ lục của Imexpharm. Tổng doanh thu tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.113 tỉ đồng. Đây là một năm tăng trưởng vượt trội của Công ty so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường chỉ đạt 8%. EBITDA tăng 31% và kết thúc năm đạt mức 466 tỉ đồng, vượt đáng kể so với kế hoạch của Công ty. Trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của EBITDA đạt mức ấn tượng 17,5%.

Xuyên suốt cả năm 2023, Imexpharm giữ vững vị trí dẫn đầu về sản xuất và phân phối thuốc kháng sinh tại thị trường Việt Nam với thị phần đạt xấp xỉ 9%. Đồng thời, các sáng kiến đa dạng hóa sản phẩm của Công ty đã giúp mang lại doanh thu mạnh mẽ từ những dòng sản phẩm mới, đặc biệt là thuốc ho, thuốc hạ sốt, và thuốc hỗ trợ tiêu hóa. Thêm vào đó, Imexpharm cũng có chiến lược đa dạng hóa nguồn doanh thu bằng cách đầu tư vào phân khúc vitamin và thực phẩm chức năng, phù hợp với nhu cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Bà
Bà Trần Thị Đào, Tổng Giám đốc Điều hành Imexpharm.

Đồng thời, Công ty có vị thế chiến lược tốt để mở rộng phạm vi bán hàng của mình sang các thị trường đa dạng khác trên khắp châu Á và châu Âu. Điều này là nhờ các tiêu chí SHE (An toàn, Sức khỏe, Môi trường) và MRO (Bảo trì, Sửa chữa, Vận hành) chuẩn quốc tế, bên cạnh việc sở hữu 27 Giấy phép Lưu hành sản phẩm (MAs) tại châu Âu.

Hội đồng Quản trị Imexpharm sẽ thực hiện chính sách cổ tức mới cho giai đoạn 2024-2025, tăng lên 20%, trong đó 10% cổ tức tiền mặt và 10% cổ tức bằng cổ phiếu. Bà Trần Thị Đào, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty, cho biết, sau năm kỷ lục 2023, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu gộp 24% cho năm 2024. Trong đó, Công ty kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh mẽ trên kênh ETC sẽ đạt 49%. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng trưởng EBITDA thêm 18%.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh doanh số bán hàng trên các kênh có mức tăng trưởng vượt bậc, đặt biệt là kênh ETC. Các nhà máy, bao gồm cả nhà máy IMP4 mới nhất, cũng đang tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm cũng như tìm cách phát triển sang các thị trường mới”, bà Đào cho biết. 

Dư địa tăng trưởng của IMP đang mở rộng khi nhà máy IMP4 đạt tiêu chuẩn EU-GMP và được ghi nhận mức doanh số đạt được 80 tỉ đồng sau 5 tháng đi vào hoạt động và hứa hẹn mang lại tỉ suất lợi nhuận cao trong các năm tới.Trong khi đó, Nhà máy quy mô lớn IMP5 đang được xây dựng khi hoàn thành sẽ trở thành động lực lớn khác cho IMP.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới