Hủy
Doanh Nghiệp

Tập đoàn Lộc Trời công bố vận hành hệ thống quản trị ERP SAP S/4HANA theo chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS)

Hoàng Kim Thứ Tư | 06/01/2021 08:00

Ban lãnh đạo cùng ban quản trị dự án LTG, Citek và SAP tham gia buổi lễ vận hành.

Áp dụng IFRS tại Việt Nam là một xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển.
 

Ngày 4.1.2021, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Upcom: LTG) và công ty Cổ phần công nghệ Citek (Citek) chính thức công bố vận hành hệ thống ERP SAP S/4HANA & IFRS tại VP Tập đoàn Lộc Trời và 41 địa điểm sản xuất – kinh doanh trên toàn quốc.

Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT LTG phát biểu và tuyên bố đưa hệ thống vào vận hành.
Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch HĐQT LTG phát biểu và tuyên bố đưa hệ thống vào vận hành.

Sau gần 10 tháng tư vấn và triển khai, Citek đã đưa hệ thống ERP SAP S/4HANA & IFRS vận hành tại Lộc Trời với phạm vi nghiệp vụ ở tất cả các bộ phận và phòng ban: quản trị mua hàng, bán hàng, quản lý kho, chi tiết kho, QR Code, sản xuất, chất lượng, kế toán tài chính và kế toán quản trị.

Ông Huỳnh Văn Thòn – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết: “Năm 2020, LTG đã thực hiện tái cấu trúc toàn diện tất cả các lĩnh vực, tất cả các bộ phận một cách triệt để và không ngại khó  vì mục tiêu phát triển bền vững của tổ chức. Để giúp LTG đi xa và phát triển bền vững thì chúng ta cần một nền tảng quản trị đồng bộ theo chuẩn quốc tế và vận hành theo chuẩn mực IFRS để minh bạch trong quản trị và điều hành nội bộ cũng như tạo niềm tin mạnh mẽ với đối tác và nhà đầu tư. Dự án vận hành theo đúng tiến độ và đạt chất lượng càng khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của Lộc Trời đối với đối tác Citek và SAP trong việc thực hiện dự án quan trọng này”.

IFRS là viết tắt của “International Financial Reporting Standards”, chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế. Ngày 16.3.2020, Bộ Tài Chính đã ra Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam. Theo đó, việc áp dụng IFRS tự nguyện sẽ bắt đầu từ năm 2022 đến năm 2025 và áp dụng bắt buộc đối với một số đơn vị kể từ sau năm 2025.

Áp dụng IFRS tại Việt Nam là một xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập và phát triển. Do vậy, LTG tiên phong chuyển đổi từ VAS sang IFRS trên nền tảng quản trị ERP SAP S/4HANA sớm sẽ giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt và chủ động hơn trong chiến lược kinh doanh và chiến lược vốn doanh nghiệp. Tất cả các bộ phận và ban điều hành sẽ thay đổi và dịch chuyển trong vận hành và điều hành doanh nghiệp theo chuẩn quản trị quốc tế.

Ông Nguyễn Công Tẩn – TGĐ Citek phát biểu tại buổi lễ vận hành.
Ông Nguyễn Công Tẩn – TGĐ Citek phát biểu tại buổi lễ vận hành.

Ông Nguyễn Công Tẩn phát biểu tại buổi lễ vận hành “Dự án SAP S/4HANA triển khai tại Lộc Trời không đơn thuần là dự án chuyển đổi về hệ thống quản trị mà còn là dự án chuyển đổi toàn diện về mô thức kinh doanh, chuyển đổi nguồn lực, chuyển đổi cấu trúc tổ chức, chuyển đổi văn hóa làm việc và công tác. Khi tất cả các đơn vị vận hành trên một nền tảng quản trị và chuẩn mực sẽ tạo ra văn hóa mới tại Lộc Trời, đó là văn hóa kết nối – văn hóa chia sẽ - văn hóa chịu trách nhiệm – văn hóa điều hành và quản trị cùng một ngôn ngữ. Và mỗi cá nhân, bộ phận sẽ phát huy tối đa nguồn lực của mình làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn trong quản trị và điều hành”.

Ban lãnh đạo cùng ban quản trị dự án LTG, Citek và SAP tham gia buổi lễ vận hành.
Ban lãnh đạo cùng ban quản trị dự án LTG, Citek và SAP tham gia buổi lễ vận hành.

SAP S/4HANA được biết đến là giải pháp ERP số 1 thế giới, là công cụ hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp. Đây cũng nền tảng giúp doanh nghiệp có thể thực thi và sử dụng tối ưu nguồn lực để đảm bảo bài toán tăng trưởng và phát triển bền vững.

Tập đoàn Lộc Trời theo đuổi sứ mệnh hiện thực hóa những ước vọng của nông dân, nâng cao vị thế và chất lượng cuộc sống của người nông dân, góp phần xây dựng những vùng nông thôn đáng sống, Lộc Trời đã dần khẳng định tầm nhìn của một tập đoàn hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu, từ các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, chế biến lương thực, thực phẩm và các sản phẩm giá trị gia tăng sau lúa gạo.

Sản phẩm gạo với thương hiệu “Hạt Ngọc Trời – Thiên Long” của Lộc Trời đã đạt giải Top 3 gạo ngon nhất thế giới. Và cũng trong tháng 9.2020,  Lộc Trời đã xuất khẩu lô hàng gạo thơm sang châu Âu theo Hiệp định Tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA). 

Công ty cổ phần công nghệ Citek là đối tác có nhiều kinh nghiệm tư vấn và triển khai thành công giải pháp SAP cho các doanh nghiệp tại Việt Nam trong gần 5 năm qua như: Honda Việt Nam, Nippon Paint, Phenikaa, Vicostone, Bitexco, Thibidi, Cadivi, Eurowindow, Tôn Nam Kim, Hòa Bình Minh, Hòa Phát, Nhựa Rạng Đông, Dược Nanogen, Dược Pharbaco, Dược BIO, Dược APA, VAS Group, Thép SMC, Thép Nghi Sơn, Thủy sản Minh Phú, Thủy sản Hải Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới