Hủy
Doanh Nghiệp

Vinasoy đón đầu và dẫn dắt xu hướng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Tư | 09/08/2023 14:00

Dây chuyền sản xuất của nhà máy được tự động hóa từ khâu đưa nguyên liệu đến đóng gói bao bì sản phẩm. Ảnh: TL

Từ hơn 25 năm qua, Vinasoy là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đã tập trung vào sản phẩm từ thực vật, chủ yếu là đậu nành.
 

“Chúng ta là kết quả của những gì chúng ta ăn hằng ngày”. Hiểu được điều này, nhiều năm nay Công ty Sữa Đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã quyết tâm vì sức khỏe người tiêu dùng, chú trọng dinh dưỡng thực vật lành mạnh cho người Việt.

Tiếp tục con đường dinh dưỡng thực vật lành mạnh 

Xu hướng dinh dưỡng thực vật đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Điều này được minh chứng mạnh mẽ khi bà Trezelene Chan, Giám đốc Phát triển Bền vững, Kantar Singapore, hồi giữa tháng 7/2023 đã nhận định: “Dự báo quy mô thị trường này sẽ tăng gấp 5 lần và đạt tới 162 tỉ USD vào năm 2030. Trong đó, 40% sự tăng trưởng đến từ thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Việt Nam là một trong số các quốc gia dẫn đầu cho xu hướng này”.

Theo bà Trezelene Chan, sự chuyển dịch này rõ nét trên toàn cầu: cứ 4 người thì có 1 người có ý định chuyển đổi sang chế độ ăn chay linh hoạt (ăn chủ yếu là thực vật, có xen kẽ thịt cá không thường xuyên). 

Tiến sĩ Andrea Glenn (Đại học Harvard, Hoa Kỳ): “Dinh dưỡng thực vật đóng vai trò quan trọng trong xây dựng lối sống lành mạnh cho người Việt”. Ảnh: TL
Tiến sĩ Andrea Glenn (Đại học Harvard, Mỹ): “Dinh dưỡng thực vật đóng vai trò quan trọng trong xây dựng lối sống lành mạnh cho người Việt”. Ảnh: TL

Kết quả nghiên cứu từ Kantar cho thấy đại dịch đã khiến nhiều người tiêu dùng chủ động đưa thực phẩm có nguồn gốc thực vật vào chế độ ăn uống hằng ngày. Cụ thể: 83% người Việt đang tìm kiếm giải pháp mới tăng cường hệ miễn dịch; 82% người Việt đang nỗ lực cải thiện sức khỏe của bản thân. 75% người dùng Việt nói chung bày tỏ ý định chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm tích cực đến môi trường. Vì vậy, thực phẩm có nguồn gốc thực vật đang rất hấp dẫn người tiêu dùng trẻ tuổi, ở đô thị và người có thu nhập khá.

Những số liệu trên đã cho thấy những doanh nghiệp nào bắt đúng “tín hiệu” của thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của họ thì đây sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp để mở rộng thị trường và phát huy lợi thế trong tương lai. 

Những cam kết mới của “người tiên phong” Vinasoy

Không phải đến bây giờ Vinasoy mới nhìn thấy cơ hội này và đi theo con đường dinh dưỡng thực vật. Nhìn lại quá khứ, từ hơn 25 năm qua, Vinasoy là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đã định hình sứ mệnh, chuyên tâm nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ thực vật, chủ yếu là đậu nành.

Cùng với nhà máy ở Quảng Ngãi và 2 nhà máy hiện đại chuẩn quốc tế tại Bắc Ninh và Bình Dương, Vinasoy đã trở thành nhà sản xuất sữa đậu nành tại Việt Nam lọt vào Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp (Theo Global Data). Liên tục trong nhiều năm Vinasoy vẫn kiên định và chuyên tâm để khẳng định vị thế “chuyên gia” trong lĩnh vực dinh dưỡng thực vật. Doanh nghiệp này đã xây dựng nhà máy hiện đại, xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) và sở hữu ngân hàng gen đậu nành với 1.533 dòng/giống đậu nành quý…

Song song với việc xây dựng nền tảng và đầu tư có hệ thống, Vinasoy còn tích cực sáng tạo trong nghiên cứu và sản xuất. Ảnh: TL
Song song với việc xây dựng nền tảng và đầu tư có hệ thống, Vinasoy còn tích cực sáng tạo trong nghiên cứu và sản xuất. Ảnh: TL

Từ cuối năm 2022, Vinasoy đánh dấu một cột mốc mới: Nâng tầm dinh dưỡng thực vật, tiếp tục ra mắt nhiều dòng sản phẩm từ đậu nành và mở rộng nhiều sản phẩm mới từ dinh dưỡng thực vật. Đây là bước đi mới nhằm phát huy kinh nghiệm và tiềm lực tích lũy trong hơn 25 năm của Vinasoy để sẵn sàng cho bước tiến mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cụ thể với sản phẩm chủ lực sữa đậu nành Fami, Vinasoy đã tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm sữa đậu nành bổ sung nhiều dưỡng chất  như Fami Canxi, Fami Canxi Plus, Fami Go… với đa dạng hương vị (cà phê, sữa dừa, socola, phô mai…) để xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng.

Đại diện Vinasoy cho biết trong thời gian tới, Vinasoy sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm tiên phong và cam kết theo đuổi giá trị bền vững trong ngành dinh dưỡng thực vật.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác và chung tay với bộ ban ngành, các tổ chức và các trung tâm nghiên cứu để chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng thực vật nói chung và dinh dưỡng đậu nành nói riêng. Thông qua các tương tác tích cực với quy mô quốc gia và toàn cầu, chúng ta có thể xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh trong môi trường bền vững và tốt đẹp hơn”, vị đại diện nhấn mạnh. 

Vinasoy tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới chuyên sâu từ dinh dưỡng thực vật. Ảnh: TL
Vinasoy tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo thêm nhiều sản phẩm mới chuyên sâu từ dinh dưỡng thực vật. Ảnh: TL

Thực tế trong nhiều năm nay, với chiến lược tập trung vào sản phẩm từ thực vật, Vinasoy đã và đang nắm bắt xu hướng và cơ hội để mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm dinh dưỡng thực vật tốt cho sức khỏe, góp phần giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Hai nhãn hiệu tiêu biểu hiện nay của Vinasoy là sữa đậu nành Fami và sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam – VEYO Yogurt là minh chứng cho quyết tâm đó. Trong tương lai, Vinasoy tự tin sẽ tiếp tục xây dựng chuỗi giá trị cung ứng đa dạng, giúp người tiêu dùng có chế độ dinh dưỡng cân bằng, nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe đường dài.

Với sự trân trọng và khao khát khám phá nguồn dinh dưỡng vàng từ tự nhiên, sứ mệnh của Vinasoy chính là tiên phong phát triển các giải pháp dinh dưỡng thực vật mang lại cuộc sống lành mạnh cho mọi nhà, tự hào là biểu tượng dinh dưỡng thực vật Việt Nam để vươn tầm thế giới.

Thành tựu từ “chuyên gia” Vinasoy

Vinasoy đang sở hữu 3 nhà máy ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam với tổng công suất đến 390 triệu lít. 

Top 5 Công ty Sản xuất Sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp 2018-2021 (Theo Global Data)  

Vinasoy là nhà sản xuất Sữa thực vật số 1 được chọn mua 4 năm liên tiếp 2018-2021 (Theo Kantar)  

Vinasoy và Fami lần lượt là nhà sản xuất và nhãn hàng dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền ở Việt Nam từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2022 (Theo Nielsen IQ) 

Fami thuộc Top 10 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị 4 Thành phố năm 2022 (Theo Kantar Brand Footprint)  

Fami thuộc Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất tại Nông Thôn năm 2022 (Theo Kantar Brand Footprint) 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới