Hủy
Doanh Nhân

BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ, nhà sáng lập Tập đoàn Y tế Phương Châu: Sự đột phá về chất lượng và phụng sự trong y tế từ trái tim

Cẩm Tú Thứ Hai | 22/01/2024 13:39

Ảnh: Tập đoàn Y tế Phương Châu.

Tại Tập đoàn Y tế Phương Châu, “phụng sự từ tâm” và “mẹ tròn con vuông” trở thành kim chỉ nam trong mọi hành động.
 

Lần đầu tiên trong ngành y tế, một hệ thống bệnh viện từ đồng bằng sông Cửu Long “ngược sóng” tiến vào TP.HCM để chinh phục phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, đối với Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ, sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Y tế Phương Châu, đây không phải là lần đầu tiên Phương Châu tiên phong trong việc khai phá thị trường khó.

Tập đoàn Y tế Phương Châu chuẩn bị khai trương bệnh viện mới ở TP.HCM. Bác sĩ có thể cho biết ý nghĩa của sự kiện này đối với thương hiệu của Tập đoàn?

Là bệnh viện thứ 4 của Tập đoàn, Bệnh viện Phương Nam (Phương Châu Sài Gòn) cũng là bước đi táo bạo của chúng tôi khi tiến vào TP.HCM. Chúng tôi hiểu rõ đây là thị trường khó và đòi hỏi cao, nên tự đặt ra yêu cầu cao ngay từ khi bắt đầu. Mọi tiêu chuẩn từ chất lượng chuyên môn tới vận hành, từ xây dựng hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế cho đến dịch vụ, tất cả đều được đồng bộ theo chuẩn quốc tế cao cấp.

Qua hơn 12 năm phát triển bệnh viện, chúng tôi đã tạo được niềm tin yêu của khách hàng, xây dựng và vận hành thành công các bệnh viện chất lượng cao như Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ (đạt chứng chỉ quốc tế JCI và RTAC, công suất hoạt động hiện đạt 100%), Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng cũng đang phát triển và tăng trưởng ổn định sau 3 năm đi vào vận hành.

Chúng tôi tin tưởng vào triết lý “điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”. Phương Châu phục vụ khách hàng bằng văn hóa “Phụng sự từ tâm”. Chúng tôi cũng tin vào sức mạnh của đội nhóm, với hơn 1.500 con người đang không ngừng phấn đấu hết lòng phụng sự khách hàng, nhờ đó đã giúp Phương Châu vươn lên trở thành một trong những tập đoàn bệnh viện sản - nhi hàng đầu Việt Nam.

Chúng tôi mang theo hơn 12 năm kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, đội ngũ hùng mạnh, văn hóa phụng sự từ tâm cùng với quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từng chi tiết trong vài năm khi đến TP.HCM, do đó chúng tôi tin tưởng Bệnh viện Phương Nam đặt tại Phú Mỹ Hưng, quận 7 sẽ tạo dấu ấn và mở ra chặng đường phát triển mới cho Tập đoàn.

Về khía cạnh cá nhân, đây là bước đi quan trọng trong cuộc đời tôi. Hơn 20 năm tuổi trẻ làm việc cho khoa sản tại bệnh viện công, chứng kiến sự quá tải của bệnh viện và nỗi vất vả của phụ nữ khi vượt cạn, tôi luôn mơ ước xây dựng được hệ thống bệnh viện sản - nhi chăm sóc bà mẹ và trẻ em với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Năm 2009, tôi rời bệnh viện công và thành lập Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ. Ngay từ bước đầu xây dựng, xác định bệnh viện của mình phải đạt chuẩn quốc tế nên tôi đi tìm chuyên gia ở các nước phát triển và không ngần ngại đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đưa đội ngũ bác sĩ điều dưỡng, lãnh đạo bệnh viện đi tu học nước ngoài để nâng chất lượng y tế lên mức cao nhất có thể và mang các tiến bộ của thế giới trong quản trị bệnh viện về phụng sự khách hàng.

Trung bình cứ 3 năm Tập đoàn Y tế Phương Châu ra mắt một bệnh viện sản - nhi mới. Bác sĩ chuẩn bị nguồn lực cho tốc độ tăng trưởng này như thế nào?

Hơn 10 năm trước, tại Cần Thơ hầu như không ai nghĩ một bệnh viện lại cần đến giám đốc tài chính và giám đốc trải nghiệm khách hàng. Tôi thì cho rằng, trong y tế, trải nghiệm xuất sắc của khách hàng rất quan trọng, từng nhu cầu của phụ nữ trong hành trình vượt cạn cần phải được đáp ứng một cách tinh tế nhất. Lĩnh vực tài chính cũng thế, khi được tối ưu sẽ mang lại các sản phẩm y tế sát hơn với nhu cầu của khách hàng với chi phí hợp lý.

Tôi đã mời 2 bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, đi du học về làm giám đốc tài chính và giám đốc trải nghiệm khách hàng. Đến nay 2 bạn đã trở thành những nhân sự quan trọng của Phương Châu. Hiện nay, 80% nhân sự đồng hành từ những ngày đầu vẫn tiếp tục gắn bó với Tập đoàn. Điều này làm tôi có thêm động lực để tiếp tục phát triển hệ thống. Có thể nói tại Phương Châu, nguồn nhân lực mang tính quyết định cho sự tồn tại và đẩy các bước tiến xa hơn cho Tập đoàn. Tôi rất tâm đắc với triết lý win-win, lãnh đạo bằng văn hóa và phụng sự từ trái tim.

Theo tôi, để chiến thắng thì mỗi một con người đồng hành với mình đều phải thắng. Do đó, tôi luôn khuyến khích nhân viên học tập không ngừng và sẵn sàng tạo điều kiện để họ được học hỏi, đào tạo liên tục thông qua công việc. Tại Phương Châu, chúng tôi làm việc đội nhóm (teamwork) liên tục và lắng nghe nhau cùng giải quyết vấn đề; mọi người đều được trao cơ hội để phát triển tốt nhất. Các bác sĩ trong hệ thống không chỉ được đào tạo chuyên môn liên tục mà còn được đào tạo về quản trị và quản lý dự án.

Nhu cầu của thị trường hiện nay như thế nào và đâu sẽ là điều làm nên sự khác biệt của Bệnh viện Phương Nam (Phương Châu Sài Gòn)?

Việt Nam vẫn đang trong thời kỳ dân số vàng, học thức và thu nhập của nữ giới liên tục tăng và nhu cầu sinh con chất lượng cao cũng tăng theo. Thị trường y tế, chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn cao cấp do đó cũng phát triển mạnh. Tại đồng bằng sông Cửu Long, Phương Châu đã chứng kiến hơn 33.000 bé chào đời khỏe mạnh, trong đó gần 4.000 em bé ra đời từ các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, điều trị hiếm muộn với tỉ lệ thành công thai lâm sàng lên đến 66,6% (dưới 35 tuổi, từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023).

Điểm khác biệt của Phương Châu chính ở văn hóa “phụng sự từ tâm” và chúng tôi lấy lĩnh vực sản - nhi làm trung tâm, từ đó phát triển hệ sinh thái y tế bao gồm: Sản - phụ khoa, Nhi khoa, Sơ sinh, Dinh dưỡng, IVF - Hiếm muộn, Nam khoa, Đa khoa, Thẩm mỹ với đầy đủ các dịch vụ trong tầm soát sớm, chẩn đoán, tư vấn, chăm sóc và điều trị bệnh... để trở thành một điểm đến giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe trọn vòng đời cho người phụ nữ và cả gia đình họ.

Tại Phương Châu, “phụng sự từ tâm” và “mẹ tròn con vuông” trở thành kim chỉ nam trong mọi hành động. Tất cả nhân sự ở bất kỳ vị trí nào, dù là giám đốc, quản lý, bác sĩ, điều dưỡng hay nhân viên chăm sóc khách hàng, an ninh, nhân viên làm sạch của bệnh viện... đều thấm nhuần tinh thần phụng sự từ tâm, sẵn sàng làm nhiều hơn cho khách hàng. Chính những điều đó tạo nên sự khác biệt cho hệ thống Phương Châu. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới