Hủy
Doanh Nhân

"Nữ tướng" Mai Kiều Liên bất ngờ rời ghế Chủ tịch HĐQT Vinamilk

Chủ Nhật | 26/07/2015 05:30

Rời ghế Chủ tịch, bà Mai Kiều Liên vẫn là Tổng giám đốc của Vinamilk, đồng thời là thành viên HĐQT công ty này.
 

Cuối tuần qua, ngày 24/7/2015, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) đã triệu tập cuộc họp HĐQT bầu lại vị trí Chủ tịch HĐQT công ty.

Thực hiện Nghị quyết ĐHCĐ thường niên 2015 về việc tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, HĐQT Vinamilk đã bầu bà Lê Thị Băng Tâm - thành viên HĐQT lên giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT. Như vậy, vị trí đứng đầu Vinamilk của bà Mai Kiều Liên đã chính thức được thay thế. Quyết định có hiệu lực từ ngày 25/7/2015.

Bà Lê Thị Băng Tâm là thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, được thống nhất bầu cử tại ĐHCĐ thường niên 2015 vào tháng 4 vừa qua. Đáng lưu ý, việc đề cử thành viên HĐQT độc lập này là ý kiến cua SCIC.

Bà Mai Kiều Liên là đại diện phần vốn của SCIC tại Vinamilk. Bà cũng được cho là "linh hồn" của công ty sữa lớn nhất Việt Nam khi gắn liền tên tuổi với những thành công của công ty này. Bà Liên đã đến tuổi nghỉ hưu, do vậy không còn là người đại diện cho SCIC tại Vinamilk.

Bà Lê Thị Băng Tâm, tuy là thành viên HĐQT độc lập, nhưng lại là người được SCIC đề cử, và là cái tên không mấy xa lạ. Bà Tâm hiện đang là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) từ năm 2010 tới nay. Bà Tâm đã từng là Chủ tịch HĐQT SCIC giai đoạn 2006 - 2008. Hiện tại bà Tâm 68 tuổi.

Rời ghế Chủ tịch, bà Mai Kiều Liên vẫn là Tổng giám đốc của Vinamilk, đồng thời là thành viên HĐQT công ty này.

Nguồn Trí thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới