Hủy
Kiều bào

Dubai International Chamber mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Chủ Nhật | 23/07/2023 17:24

Đại diện phía Dubai trong buổi ra mắt văn phòng tại Việt Nam

Văn phòng này nằm tại TP.HCM với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương và đầu tư giữa Việt Nam và Dubai.
 

Buổi ra mắt diễn ra vào ngày 20/7/2023, với sự tham dự của Tiến sĩ Bader Abdullah Al Matrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của UAE tại Việt Nam; và ông Salem Al Shamsi -Phó Chủ tịch - Thị trường Toàn cầu, Dubai Chambers.

Văn phòng này sẽ tạo ra những cơ hội cho các công ty tại Việt Nam mở rộng kinh doanh vào Dubai và tận dụng thành phố này như một cửa ngõ để tiếp cận các thị trường mới nổi, đồng thời hỗ trợ các công ty Dubai mở rộng vào Việt Nam.

Ông Salem Al Shamsi, Phó Chủ tịch - Thị trường Toàn cầu tại Dubai Chambers chia sẻ: “Việc khai trương văn phòng mới tại TP.HCM là bước tiến chiến lược quan trọng, mở ra kỷ nguyên mới của sự hợp tác tăng cường giữa cộng đồng kinh doanh Việt Nam và Dubai. Đội ngũ của chúng tôi sẽ tập trung xây dựng mối quan hệ và khám phá cơ hội để thúc đẩy thương mại song phương và đầu tư. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các công ty Việt Nam muốn gia nhập Dubai”.

Theo thống kê của Hải quan Dubai, trong năm 2022, giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam và Dubai đạt mức ấn tượng là 28,3 tỉ AED (7,7 tỉ USD), phản ánh sự sâu sắc của mối quan hệ thương mại chung giữa hai thị trường này. Tính đến hết tháng 5/2023, có 170 công ty Việt Nam đăng ký làm thành viên của Đại hội đồng Thương mại Dubai, trong đó có 22 công ty gia nhập từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.

Năm ngoái, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Dubai bao gồm điện tử (5,15 tỉ USD), giày dép (564 triệu USD) và máy móc (375 triệu USD), cùng với các sản phẩm dệt, hóa chất không hữu cơ, quần áo, trái cây và hạt, cà phê, trà và gia vị, nội thất và các sản phẩm da.

Các mặt hàng nhập khẩu đáng chú ý của Việt Nam từ Dubai gồm thuốc lá (92 triệu USD), thức ăn gia súc (38 triệu USD) và nhôm (33 triệu USD), nước hoa và mỹ phẩm, máy móc, nhựa, sắt và thép, nhiên liệu khoáng và bitum, các dụng cụ y tế.

Các lĩnh vực tiềm năng cao để tăng trưởng xuất khẩu từ Việt Nam sang Dubai gồm cà phê, trái cây nhiệt đới, nội thất và hạt điều.

Đại hội đồng cũng xác định một số lĩnh vực tiềm năng để đầu tư tại Việt Nam, gồm: nông nghiệp, xây dựng, du lịch sinh thái, chế biến thực phẩm và năng lượng tái tạo.

Việc khai trương văn phòng mới là một phần của sáng kiến 'Dubai Toàn cầu' do Thái tử Dubai, Chủ tịch Hội đồng Hành pháp Dubai H.H. Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum khởi xướng, nhằm thiết lập mạng lưới mạnh mẽ gồm 50 văn phòng đại diện quốc tế cho Dubai trên toàn thế giới vào năm 2030. Sáng kiến này nhằm thu hút các công ty nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà đầu tư và nhân tài quốc tế đến Dubai bằng cách trưng bày những lợi thế cạnh tranh của tiểu vương quốc này, chia sẻ thông tin về đầu tư và tăng cường sự hợp tác với các bên liên quan quan trọng quốc tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới