Hủy
Kiều bào

Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sau 1 năm thành lập

Tuệ Anh Thứ Sáu | 15/03/2024 15:22

Các hội viên phát biểu, thảo luận về phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2024.

Hội trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực đối với sự phát triển của đất nước, đóng góp cho quan hệ song phương.
 

Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch (Hội) vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024.

Tham dự Hội nghị có Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch Lương Thanh Nghị, các cố vấn Ban chấp hành Hội là những kiều bào có uy tín trong cộng đồng gồm ông Phan Kế Đạt, Ủy viên Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Giáo sư Đặng Dương Bằng, Chuyên gia cao cấp Đại học kỹ thuật Đan Mạch và bà Mariam Trinh cùng tập thể các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam, đại diện cộng đồng sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh đang học tập và làm việc tại Đan Mạch.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Lê Quý Vang, Chuyên gia cao cấp Đại học Aalborg, Đan Mạch, Ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu, Chủ tịch Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch đã báo cáo về các kết quả đạt được của Hội trong năm 2023 và đề ra một số phương hướng hoạt động cho năm 2024.

Ban chấp hành Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch.
Ban chấp hành Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch.

Mặc dù mới được thành lập vào tháng 1/2023 nhưng qua 1 năm hoạt động, Hội đã từng bước kiện toàn bộ máy tổ chức và có những hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt hướng đến thế hệ trẻ là sinh viên, nghiên cứu sinh, đội ngũ chuyên gia, trí thức như tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về học tập, cuộc sống và công việc tại Đan Mạch, kết nối các chuyên gia, trí thức người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Đan Mạch, thiết lập, mở rộng mạng lưới với các hội đoàn sở tại, tham gia tích cực vào các hội đoàn người Việt tại châu Âu và hướng về đất nước.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Hội đã đạt được trong năm 2023, Đại sứ Lương Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Hội sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và có những đóng góp cụ thể cho cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch, cho quan hệ song phương và sự phát triển của đất nước trong tương lai.

Nhân dịp này, Đại sứ Lương Thanh Nghị đã thông báo tới toàn thể Hội nghị về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thành tựu đối ngoại quan trọng của đất nước trong năm 2023 và những dấu mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Đan Mạch, thể hiện qua việc 2 bên tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược xanh tại buổi hội đàm trực tuyến giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen và chuyến thăm Đan Mạch với nhiều kết quả tốt đẹp, thực chất của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (tháng 11/2023).

Đại sứ Lương Thanh Nghị cũng ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Đan Mạch, cụ thể là đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch đối với việc xây dựng cộng đồng, quan hệ Việt Nam - Đan Mạch và sự phát triển của đất nước.

Nguồn Báo Quốc Tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới