Hủy
Kiều bào

Iran đe dọa cắt đứt quan hệ kinh tế với Ai Cập

Thứ Hai | 17/06/2013 12:27

Iran sẽ cắt đứt quan hệ kinh tế với Ai Cập do nước này có lập trường đối địch với chính phủ Syria.
 

việc Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Syria gần đây đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Iran, một đồng minh thân cận của tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngày 16/6, hãng tin AFP cho biết, Bộ Ngoại giao Iran đã phát đi thông báo tới chính phủ Ai Cập trong đó nhấn mạnh, Iran sẽ cắt đứt quan hệ kinh tế với Ai Cập do nước này có lập trường đối địch với chính phủ Syria. Đài Truyền hình Quốc gia Israel cũng xác nhận thông tin này. Chính phủ Syria cũng đã lên tiếng phản đối quyết định trên, cho rằng chính phủ Ai Cập “theo chân” Mỹ và Israel nhằm lật đổ tổng thống Syria.

Trong khi đó, việc tổng thống Ai Cập cắt đứt quan hệ ngoại giao với Chính phủ Syria cũng làm dấy lên làn sóng phản đối ngay trong nội bộ Ai Cập. “Phong trào giải phóng Ai Cập” ra tuyên bố nói rằng, quyết định của tổng thống Mursi là nhằm ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ở Syria và “chủ nghĩa phục quốc Do Thái”, đồng thời tuyên bố sát cánh với chính phủ và người dân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Đảng Karama cho rằng, đây là hành động can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia Arab và quyết định đó không đại diện cho người dân Ai Cập.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới